Trần Tình Lệnh - Cú lội ngược dòng ngoạn mục!

Thảo luận trong 'Nhạc, phim ảnh' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 25/11/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Trần Tình lệnh”, chuyển thể từ tiểu thuyết “Ma đạo tổ sư” của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, đã kết thúc trong sự yêu mến của toàn bộ người xem. Từ một bộ phim bị phán xét ban đầu, hiện nay Trần Tình Lệnh đã đứng top gần như tất cả mạng xã hội. Cùng lý giải vì sao bộ phim này lại hot đến thế.


    [​IMG]
    Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) và Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) trong siêu phẩm hè 2019 Trần Tình lệnh

    Trần Tình lệnh kể về cuộc đời của Ngụy Vô Tiện: một “đại ma đầu” bị cả giới tu chân phỉ nhổ, vì cho rằng y tu quỷ đạo, khác những người tu chính đạo khác.

    Ngụy Vô Tiện căn bản là thiếu niên trời sinh có gương mặt tươi cười, nhưng phía sau lại chứa đựng nhiều bi thương. Y từng mồ côi cha mẹ, sau khi lớn lên thì hai vị nuôi dưỡng y lại qua đời hết sức thảm khốc. Tình bạn của Ngụy Vô Tiện và Giang Trừng lại chứa đầy hỉ nộ ái ố và kết thúc trong chia li. Tóm lại, nếu mang lên phim ảnh, thì đây là một nhân vật rất khó diễn tả, vừa rất bi thương, nhưng lại tươi sáng đơn thuần.

    Đấy là chưa kể đến nam chính còn lại: Lam Vong Cơ, một mỹ nam trong giới tu chân, ngoại hình thanh cao, tính cách trầm ổn, là tuýp người chỉ làm không nói, từ đầu đến cuối lượng lời thoại ít ỏi đến đáng thương. Thậm chí có biệt danh “Lam mặt liệt chuyên mặc đồ tang”.


    [​IMG]

    Thế nhưng, với độ khó trong tuyến nhân vật như vậy, vì sao bộ phim vẫn trở mình thành công: từ bộ phim khiến fans nguyên tác e ngại, đến một bộ phim người người nhà nhà đón nhận?


    [​IMG]

    01. Diễn viên tròn vài, ngày càng lên “đô” diễn xuất

    Tuy hai nam chính đều xuất thân là diên viên tay ngang, nhưng ngược lại dàn nam phụ lại là có đào tạo trường lớp từ học viện Điện ảnh Bắc Kinh, hoặc học viện Hý kịch Trung Ương. Nên xét về mức độ nhập vai, toàn bộ dàn diễn viên này đều hòa nhập xuất thần.

    Nếu ban đầu còn giới hạn trong diễn xuất, thì càng về sau, “tương tác” càng bùng nổ, các cao trào đều khiến khán giả rùng mình. Bản thân nguyên tác “Ma đạo tổ sư” vốn là bộ tiểu thuyết chứa đựng nhiều tình tiết bi thương cướp nước mắt fans, nên thành công của dàn diễn viên chính là những phân đoạn “ngược” điên đảo đến bao nhiêu nước mắt của khán giả đều bị mang ra cả.

    02. Nhạc phim xuất sắc, phong độ không thụt lùi

    Nhạc phim do Lâm Hải, một nhà soạn nhạc nổi tiếng của Trung Quốc, từ phần nhạc tình huống đến phần nhạc có lời, tất cả chỉ gói gọn trong 2 từ: xuất sắc!


    Bản thân nguyên tác đã sở hữu lượng fans khổng lồ, số lượng “đồng nhân khúc” (những bài nhạc được viết lại lời trên nền nhạc của bản gốc) cũng chiếm số lượng đông đảo. Thế mà Lâm Hải vẫn mang đến cho khán giả những bài nhạc đầy chất lượng nhưng không hề lệch ra khỏi guồng phim, lại tách bạch khỏi hơi hướng của những bài nhạc cover về phim trước đó.

    03. Trung thành với nguyên tác, yếu tố đưa phim chạm đến cảm xúc người xem

    Bản thân nguyên tác vốn có sức nặng, nên lúc có tin chuyển thể, fans trông ngóng là một chuyện, mà những người không đọc nguyên tác truyện cũng ra sức hóng bộ phim: chỉ vì để xem họ lách luật khỏi việc cấm vận phim đam mỹ, cấm các yếu tố đầu thai chuyển kiếp, ma quỷ của Cục văn hóa Trung Quốc như thế nào?


    [​IMG]

    Thế nhưng, bằng tất cả tài nguyên chất xám và sự tôn trọng nguyên tác. Dàn chế tác của phim đã không làm người xem thất vọng, khi gần như 90% tình tiết “đinh” trong truyện, các mốc thời gian, thậm chí cả những phân đoạn rất sát với chi tiết nam-nam có thể khiến bộ phim bị Cục “sờ gáy”, thì đoàn vẫn trung thành đến phút cuối.


    [​IMG]


    [​IMG]

    Thấm đẫm nước mắt, nhưng cũng chứa chan niềm vui, đầy tình thân, tình bạn, có ly ly hợp hợp, quá trình trưởng thành của những thiếu niên trong trang sách được hiện hữu ngay trước màn ảnh một cách không thể tuyệt vời hơn. Lồng ghép cùng những bài nhạc xuất thần, đầy đủ lý do trên, thử hỏi làm sao Trần Tình lệnh lại không đều đặn leo top?


    [​IMG]
    Tình mẹ con (trích phân đoạn thảm sát ở Liên Hoa ổ, Vân Mộng Giang thị diệt môn)


    [​IMG]
    Đến tình phu thê (trích phân đoạn thảm sát ở Liên Hoa ổ, Vân Mộng Giang thị diệt môn) , Trần Tình lệnh đều tái hiện chân thực

    04. Dàn diễn viên đẹp lung linh, tròn vai với phong độ ổn định

    Với tất cả những nhan sắc dưới đây, cộng thêm tài năng nhập vai ổn định, thử hỏi có người xem nào không xiêu lòng?


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    Nam chính Tiêu Chiến vai Ngụy Vô Tiện


    [​IMG]
    Nam chính Vương Nhất Bác vai Lam Vong Cơ


    [​IMG]
    Uông Trác Thành vai Giang Trừng


    [​IMG]
    Vu Bân vai Ôn Ninh


    [​IMG]
    Vương Dực Chu vai Nhiếp Minh Quyết


    [​IMG]
    Kỉ Lý vai Nhiếp Hoài Tang


    [​IMG]
    Chu Tán Cẩm vai Kim Quang Dao (Mạnh Dao)


    [​IMG]
    Tào Dục Thần vai Kim Tử Hiên


    [​IMG]
    Lưu Hải Khoan vai Lam Hi Thần

    Trên tất cả, ngoài dàn diễn viên đẹp đến đâu, thì việc sức nặng trong cốt truyện của nguyên tác là yếu tố quan trọng nhất nhì. Nếu một đoàn làm phim muốn “tôn trọng” nguyên tác, thì hẳn nhiên nguyên tác cần có nội dung nhất định trước đã!

    Cảm ơn một mùa hè vì có Ma đạo tổ sư – Trần Tình lệnh. Hẹn ngày tái ngộ!

    Nguồn: Yui Monmagi
     

Chia sẻ trang này