Bạn có vứt ngay miếng dán cường lực cho điện thoại hay không?

Thảo luận trong 'Phụ kiện di động' bắt đầu bởi ngochanemars, 13/4/18.

  1. ngochanemars

    ngochanemars Member

    Hầu hết các smartphone hiện nay thường được trang bị kính Gorilla Glass giúp màn hình chống chịu được va đập và tránh các vết xước xuất hiện trên bề mặt. Thế nhưng, đây chỉ là trên lý thuyết, bởi lẽ thực tế khả năng xảy ra va chạm mạnh dẫn đến nứt vỡ hay trầy xước màn hình là khá cao do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

    Hầu hết chúng ta ai cũng sử dụng miếng dán cường lực.

    Chính vì thế, việc đầu tiên mà hầu hết chúng ta sau khi mua một chiếc smartphone đều làm đó là dán cường lực cho màn hình. Theo đó, miếng dán này sẽ giúp cho máy phân tán lực ra nhiều hướng trong lúc chịu va đập, từ đó giảm thiểu nguy cơ vỡ màn hình. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng dễ dàng vệ sinh những vết bẩn, dấu vân tay, mồ hôi trên màn hình hơn. Ngoài ra, một vài miếng dán cường lực còn có lớp chống chói, giúp bạn có thể nhìn rõ ngay cả khi đang ở ngoài trời.

    1. Làm mất đi vẻ đẹp của máy

    Thử tưởng tượng mà xem nhé! Bạn vừa mua một chiếc điện thoại mới, sau đó lại dán thêm một miếng dán cường lực "giá rẻ", dẫn đến nó sẽ bị lạc lõng với tổng thể của máy. Điều này sẽ lại càng tồi tệ hơn nhất là khi bạn dán lên những smartphone cao cấp có màn hình cong như Galaxy S6 edge, S7 edge,...


    Mặc dù những miếng dán này đều được thiết kế riêng cho từng máy, nhưng rõ ràng miếng dán không thể bao phủ hết toàn bộ mặt trước khiến chúng trở nên trông rất vô duyên. Hơn thế nữa, chỉ sau một thời gian sử dụng, những miếng dán "giá rẻ" sẽ bị bong tróc, trầy xước, hay xuất hiện các bóng khí bên trong và khiến chiếc điện thoại của bạn mất đi vẻ đẹp ban đầu.

    2. Giảm độ nhạy cảm ứng

    Chúng ta vẫn luôn được người bán hàng giới thiệu rằng các miếng dán cường lực đều là "từ tính" và nó sẽ không ảnh hưởng đến thao tác của bạn lên màn hình. Nhưng nói gì thì nói, việc chạm thông qua một miếng dán thì không thể nào có cảm giác tốt và nhạy bằng khi chạm trực tiếp vào màn hình. Ngoài ra, đôi khi miếng dán cường lực sẽ làm cho nút Home của bạn khó bấm hơn.

    Bên cạnh đó, với những smartphone cao cấp như iPhone từ thế hệ 6 trở đi, hay dòng Galaxy edge,... có thiết kế màn hình là mép cong nhẹ đến cong nhiều thì nếu dùng các miếng dán cường lực, nó sẽ không thể bao phủ hết màn hình cong. Từ đó, vừa làm xấu màn hình đồng thời sẽ gây cản trở lớn mỗi khi bạn thao tác vuốt từ cạnh máy.

    3. Phải thay thế thường xuyên

    Dù tốt như thế nào thì sau một thời gian sử dụng, những miếng dán cường lực ít nhiều sẽ xuất hiện các vết xước, bong tróc, nổi bóng khí bởi các tác động bên ngoài, hay thậm chí có cái còn bị đục và ngả sang màu vàng. Thông thường sau khoảng 3 - 4 tháng là những miếng dán cường lực này đã xuống cấp và tất nhiên bạn cần phải chi một khoản tiền để mua thay thế.
    Nguồn: Kênh 14
     

Chia sẻ trang này