Các trường đại học dạy tiếng Trung cho du học sinh ở Trung Quốc

Thảo luận trong 'Bằng cấp, chứng chỉ' bắt đầu bởi chaucaphu, 27/2/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Giáo dục đại học tại Trung Quốc được bình chọn là một trong những nền giáo dục tốt nhất châu Á. Đất nước này có hơn 150 trường đại học trên tất cả các tỉnh. Quảng Châu, Quảng Tây, Trùng Khánh và Thượng Hải là những thành phố trọng điểm của nền giáo dục Trung Hoa. Sau đây là các trường Đại học có khóa dạy tiếng Trung trực thuộc 4 tỉnh này dành cho các bạn du học Trung Quốc.


    I. Quảng Tây

    Quảng Tây là một khu tự trị của dân tộc Choang tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.


    1. Trường đại học Quảng Tây

    Đại học Quảng Tây được thành lập vào tháng 10 năm 1928 tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ của khu tự trị dân tộc Quảng Tây. Trường hiện có 20 khoa thuộc Sở giáo dục, và hơn 3.600 nhân viên và chuyên gia giảng dậy.


    2. Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây

    Đại học Quảng Tây là trường Đại học chuyên về ngành Sư phạm và thành lập tháng 10 năm 1932, đây là trường trọng điểm của giáo dục Trung Quốc và là nơi đào tạo ra những nhà giáo, giáo sư ưu tú nhất của đất nước.


    II. Quảng Châu

    Quảng Châu là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc.


    1. Đại học Trung Sơn

    Trường Đại học Trung Sơn toạ lạc ngay tại thủ phủ Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông. Quảng Châu là trung tâm kinh tế, là “cánh cửa phía Nam” của Trung Quốc. Khoa Hán ngữ đối ngoại trực thuộc học viện quan hệ Quốc tế của trường đại học Trung Sơn có đội ngũ giáo viên chất lượng cao, chuyên cung cấp các khóa học Hán ngữ sơ, trung và cao cấp dành cho du học sinh quốc tế.


    2. Đại học Ngoại Ngữ Ngoại Thương Quảng Châu

    Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông với kinh nghiệm giảng dạy hơn 40 năm, là một trường đại học trọng điểm của tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, đây là sự sát nhập của Học viện Ngoại ngữ Quảng Châu và Học viện Ngoại thương Quảng Châu. Đồng thời trường cũng là một trường Đại học chuyên ngành ngoại ngữ ngoại thương chất lượng cao và có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên thế giới.


    III. Trùng Khánh

    Trùng Khánh là một thành phố lớn ở Tây Nam Trung Quốc và là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.


    1. Đại học Trùng Khánh

    Thành lập năm 1929, Đại học Trùng Khánh là một trong những trường tiêu biểu trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc. Hiện nay, trường có 28 học viện với số sinh viên theo học lên tới 50,000. Trường chuyên cung cấp khóa học tiếng Trung cho những ai đam mê và muốn tăng cường khả năng tiếng, khám phá, trải nghiệm văn hóa Trung Hoa.


    2. Đại học Tây Nam

    Là trường đại học trọng điểm quốc gia được tài trợ bởi Bộ Giáo dục Trung Quốc. Tọa lạc tại Trùng Khánh, hiện nay Đại học Tây Nam thu hút hơn 80000 sinh viên. Hiện nay, trường có 40 ngành học trọng điểm quốc gia, 66 chương trình tiến sĩ, 9 chương trình sau tiến sĩ, 159 thạc sĩ và 97 chương trình cử nhân chương trình. Đại học Tây Nam nằm trong top các trường đại học tốt nhất tại Trùng Khánh và Tây Nam Trung Quốc.


    3. Đại học Bưu Chính viễn thông Trùng Khánh

    Đại học bưu chính viễn thông Trùng Khánh 1 trong các trường đứng đầu Châu Á về đào tạo Bưu Chính Viễn Thông, thu hút nhiều sinh viên quốc tế như: Mỹ – Anh – Hàn Quốc – Nhật Bản,… Trường nổi tiếng với phương pháp giảng dạy lấy khoa học kỹ thuật làm gốc và khả năng cung cấp học bổng chính phủ tốt.


    IV. Thượng Hải

    Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số và được xem là thủ đô kinh tế của Trung Quốc. Ngoài ra Thượng Hải luôn thu hút khách tham quan du lịch Thượng Hải với vẻ đẹp nửa hiện đại nửa cổ kính và sự xa hoa hiếm thấy.


    1. Đại học ngoại ngữ Thượng Hải

    Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải thành lập năm 1949 , là trường đa ngành đào tạo được xây dựng trọng điểm của Trung Quốc. Trường có hệ thống giáo dục đa cấp từ cao đẳng, đại học, nghiên cứu sinh đến giáo dục cho người thành niên, giáo dục qua mạng, giáo dục cho lưu học sinh…với 28 chuyên ngành tiếng như tiếng Anh, Nga, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật,…


    2. Đại học Phục Đán

    Đại học Phục Đán là một trong những trường Đại học đi đầu Trung Hoa. Trường thành lập năm 1905. Qua hơn 100 năm phát triển, trường đã trở thành trường đại học tổng hợp hàng đầu Trung Hoa.


    3. Đại học Thượng Hải

    Thành lập năm 1994, Đại học Thượng Hải nằm ở trung tâm thành phố Thượng Hải, là trường nghiên cứu chuyên sâu và toàn diện nổi tiếng với khả năng hợp tác và trao đổi quốc tế. Hiện nay, trường có hơn 3.000 sinh viên quốc tế đang theo học.


    Bạn cũng có thể tham khảo các trường đại học dạy tiếng Trung ở Việt Nam trước khi quyết định đi Trung Quốc du học.
     

Chia sẻ trang này