Cách chọn đàn guitar tốt các loại Acousti

Thảo luận trong 'Đồ điện gia dụng' bắt đầu bởi havu2018, 18/10/18.

  1. havu2018

    havu2018 Active Member

    Cách chọn Đàn Guitartốt các loại Acoustic, classic, đệm hát, cổ truyền
    I/ Những điều cơ bản bạn nên biết khi chọn một cây đàn guitar

    *cách thức thứ 1: Bạn phải biết trả cho chất lượng.Lựa chọn được một cây đàn guitar tốt, chất lượng, thì kèm theo bạn phải trả một cái giá xứng đáng cho những gì mà bạn chiếm được.
    Cách chọn đàn guitar tốt các loại Acoustic, classic, đệm hát, cổ điển

    Tôi từng biết những tay chơi Guitar đã sử dụng đến năm sáu cây đàn guitar chỉ trong vòng chưa đầy hai năm. Tuy vậy, họ vẫn chưa hài lòng và tiếp tục đổi cho đến khi họ tìm được cây đàn guitar tốt nhất cho mình. Một lời khuyên có ích dàn cho mọi những người chơi đàn guitar giỏi mà chúng tôi tiến hành phỏng vấn là bạn hãy mua cây đàn guitar tốt nhất mà bạn có thể mua ngay trong lần thứ 1 Khả năng chơi và tài năng phụ thuộc là thước đo chất lượng, không phải có đường tắt trong vấn đề này. Trong sự cạnh tranh khốc liệt của những hãng đàn guitar, cách mà các nhà cung cấp phát hành những cây đàn guitar rẻ hơn đó là tiêu dùng những vật liệu và bộ phận kém chất chất lượng cùng với nhân công tay nghề yếu. Kết quả đó là một cây đàn guitar rẻ mà ta có thể tưởng tượng qua cái tên của nó.

    Cho dù bạn có chơi đàn guitar ở đâu chăng đi nữa – Ở chính nhà bạn, trong phòng thu âm hay biểu diễn trên sân khấu – bạn sẽ chẳng hề móc hầu bao cho một cái đàn mà bạn thất vọng vì bạn đã thoả hiệp với chất lượng. Bạn sẽ chẳng phải hối tiếc vì trả giá cho chất lượng.

    *qui định thứ 2 trong lựa chọn đàn guitar: Bạn hãy kiểm tra giấy tở bảo hành và các dịch vụ chú tâm quý khách tất nhiên (cùng với đàn guitar, người Việt nam chúng ta thường ít để ý vì tất cả là mua đàn guitar cũ, mua lần đầu, Nhưng nếu bạn có ý định đặt mua đàn trên mạng của một nhà sản xuất nước ngoài thì bạn hãy quan tâm điều này.

    Một cây đàn guitar tốt như một người bạn tốt. Cây đàn không chỉ là một loại nhạc cụ mà nó nên là một phần của cuộc sống âm nhạc của bạn.

    Hãy hỏi thẻ bảo hành hoặc giấy bảo đảm của chủ cũ (impossible in Vietnam – But I know in Hanoi has a Yamaha guitar shop – dunno where it is). Hãy chờ để biết thời hạn bảo hành. Điều đó nói với bạn rằng nhà cung ứng có thực sự tin cẩn vào chính item của họ hay không (super important).

    đôi lúc thời hạn bảo hành của một cây đàn guitar chưa chắc đã nói lên điều gì đặc thù hay đáng Chú ý. Có đa số cây đàn guitar trước tiên được Gibson làm từ những năm 1930 vẫn còn dùng thực sự là rất tốt, thậm chí còn sống lâu hơn cả chính chủ nhân của chúng (clevờ advertise). Nhà cung cấp là ngườ duy nhất có thể chắc chắn cho chất lượng và vật liệu của cống phẩm trong vòng năm đến mười năm sau với những về chuyện có thể xảy ra với các bạn sau khi thời gian bảo hành qua đi (In Vietnam, Bought thì phải chịu).

    Nên lưu ý đến sơ đồ để mắt khách và các dịch vụ mở rộng của nhà sản xuất có tôt hay không. Nếu nhạc cụ của vấp phải sự hỏng hóc hiển nhiên là bạn muốn nó phải được sửa nhanh và đúng mực (Should buy a Gibson electric).

    More information: 1st Gibson; 2nd Washburn; 3rd Fender; 4th Epiphone (Gibson); 5th Ibanez (Latest info)

    *qui định thứ 3: Biết rõ về nhà cung ứng.

    Chúng tôi đã làm đa số cây đàn chính do đó chúng tôi có đông đảo kinh nghiệm. Chúng tôi mọi việc nếu có. (Clevờ advertise)

    với một thợ làm đàn không gì bằng sự kinh nghiệm trong nghề. Một thợ làm đàn mà không có đủ kinh nghiệm về vật liệu và kỹ thuật khoa học trong cung ứng đàn thì sẽ luôn gây ra lỗi. Một sự thật đơn thuần, một cây đàn không có quá khứ thì không có tương lai (yeah yeah).

    phép tắc thứ 4: quan tâm việc hưởng thụ

    Tôi nghĩ bạn có thể mua bất kỳ một cây đàn Gibson Classic (I remember the cheapest about $1699 expensive lòi eyes 0_o) và trong vài năm, nếu bạn muốn bán để kiếm tiền từ nó. Nhưng bạn sẽ làm được điều đó vì nhiều lí do.

    Lí do cần thiết nhất mà bạn mua một cây đàn đó là để CHƠI nó, nhưng bạn cũng có thể thích một nhạc cụ của một vài người muốn thảo luận hoặc bán lại để tăng giá trị theo thời gian. Những nhạc cụ được làm năm 1959 – sunburst Les Paul Standard, đựoc bán giá $ 250 vào thời điểm đó thì nay có giá trị hơn $100.000 ở những chợ bán đồ cũ (money money). Bạn có thể tự nhận thấy lí do nhạc cụ có chất lượng cao sẽ lập cập có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần đối với cái giá thuở đầu bạn đã trả.

    Nhìn chung, thứ những cây đàn guitar tôt bao giờ cũng là sự đầu tư tốt hơn nhưng vẫn có những quan điểm tranh cãi đáng để xem lại. Như cây đàn 1958-60 sunburst Les Paul Standard hay 1958-62 dot-neck ES-335 đều được bán giá cao ở chợ đồ cổ hơn là những cây đàn xịn hơn thuộc cùng mẫu khi đó – cây Les Paul Custom và ES-335. Thậm chí không đắt nhưng được làm tốt như cây Les Paul Junior thì giá của nó cũng lên gấp hơn mười lần đối với người ta mua nó trong những năm 1950.

    Người nghệ nhân làm đàn là một khía cạnh cực kì quan trọng quyết định đến giá trị tưưong lai của cây đàn. Những vị trí đòi hỏi những kĩ thuật đặc trưng như đóng nẹp, xong, đánh bóng và khảm xà cừ- thực sự là rất giá trị đồng thời cũng chính là tăng cao giảtị cho những cây đàn guitar bây giờ và cả tương lai nữa.

    II/ Những vật liệu làm nên cây đàn rất quan trọng.

    *Nguyên tắc thứ 5: yêu cầu phải là gỗ âm tốt (Tone Wood tạm translate như thế)

    Mọi cây đàn guitar đều bắt đầu từ những mẩu gỗ, Nếu bạn không biết làm gì với chúng thì ban đã xong xuôi trước khi khởi đầu (I love this talk)

    Mặc dù tiếng của một cây đàn guitar điện có vẻ như là chỉ nguồn gốc từ pickup (dân mình hay gọi là cái môbin) mà không biết rằng chất lượng gỗ làm đàn cũng rất quan trọng để làm âm thanh nuột và ngân lâu. “Tone Wood” -là loại gỗ chắc và có tính bình ổn- là phải chăng cho cả đàn guitar điện lẫn đàn guitar gỗ. Để làm thân đàn, gỗ dái ngựa (còn một cái tên khác dễ nghe hơn nhưng tui bỏ quên rồi thông cảm) và gỗ thích là sự lưa chọn phổ biến nhất dù rằng cho gỗ cây ash (don’t know in vietnammi what it is called), cây tổng quán sủi (the first time hear it ), korina (nghe giống con Korina của Gibson about $10.000 $_$) và các loại gỗ tổng hợp khác rất phổ biến. Các loại đàn guitar khác nhau thì bắt buộc về gỗ và cách làm nên nó không giống nhau.

    Độ vang của thân đàn nhờ cấu trúc hình vòm, như là những cây đàn guitar điện đầu tiên – nó y như một cây đàn gỗ nhưng đã được gắn thêm pickup. Những cây đàn guitar đó chỉ được cho rằng là để phát hành tiếng Acoustic (kiểu như mình dùng đàn thùng ấy), cuối cùng đi đến một mẫu đắt tiền hơn với gỗ vân sam đặc ở phía trên và gỗ thích đặc ở mặt lưng và bên cạnh Dường như cái rẻ hơn thì sẽ có phần trên, đằng sau và bên cạnh được làm bằng những mảnh gỗ thích mỏng.

    Loại bán thân đàn điện (kiểu như là loại đàn điện trứoc khi là đàn điện hiện nay) có một ít tiếng Acoustic, nhưng chúng có một khối gỗ thân dưới để tăng độ rung đó là lí do mà pịcup phục vụ được. Khối gỗ đó có thể là bằng gỗ thích hoặc trong một số mẫu Gibson sử dụng loại gỗ nhẹ nhưng rất chắc được gọi là Chromyte (I dunno this wood). Những mảnh gỗ mỏng thì hay dùng để tăng thêm độ cứng cáp cho đàn.

    Độ chắc của thân cây đàn guitar làm giảm tối thiểu sự rung động của phần trên và thân cây đàn để tăng tối đa sức chịu đựng. Độ cứng và density (Bên cạnh đó là khối lượng lớn / 1 đơn vị không gian) của cây gỗ cũng phát hành sự khác lạ rất hay tinh tế trong âm thanh (extremly đúng). Gỗ dái ngựa được cho rằng là sản xuất âm thanh ấm hơn là so sánh với gỗ thích – loại gỗ chắc hơn và cho âm thanh cao trong hơn.

    Dùng kết cấu mỏng trong việc làm một cây đàn không hẳn đã là không tốt. Nếu công đoạn lắp ráp xử lý những miếng gỗ mỏng tốt để chúng phát triển thành chắc hơn thì có khi còn tốt hơn cả so với một miếng hay một mảnh gỗ đặc. Thân của cây Gibson ES-335 là một ví dụ xuất sắc: nó bao gồm ba lớp gỗ mỏng với phần kết nối của phần giữa vuông góc với phần ngoài để tạo thêm độ chắc. Tuy nhiên, khi miếng gỗ bị gọt mỏng hay nối thì tiết kiệm hơn là dùng những mẩu gỗ mỏng, chất lượng và giá trị nó cũng sẽ giảm. Tương tự như vậy, khi một miếng gỗ mỏng trang trí bên ngoài được dùng chỉ để làm đẹp thế chỗ cho những miếng gỗ đặc, Hình như người thợ đã làm hỏng phần góc và chất lượng (đại ý nôm na là tốt gỗ hơn tốt nước sơn).

    Gỗ dái ngựa (tui nhớ ra Dường như nó còn được gọi là gỗ gụ thì phải) và gỗ thích cũng là sự lựa chọn rẻ, phổ biến nhất cho một cần đàn khoẻ. Gỗ của phím bấm cũng ảnh hưởng đến độ chắc và bất biến của cần đàn, nơi bấm để tạo ra những âm thanh. Một ví dụ, một phím bấm làm bằng gỗ mun làm cần đàn phát triển thành cứng hơn là làm bằng gỗ cây rosewood (cây này là cây Hồng gì gì đó tui không nhớ rõ nữa) mềm hơn và kết quả bấm phím và chạy ngón nuột hơn.

    *cách thức thứ 6: Chú ý vào âm thanh mà cây đàn phát ra

    It’s the old saying about a chain being only as strong as ít s weakest length (câu này tui dịch ra super banana nên quý khách thông cảm). Cái đàn rẻ tiền thì chỉ cho được những tiếng rẻ tiền (yeah yeah).

    Chiếc pickup trên cây đàn guitar và bass nên được bảo vệ tránh khỏi những điên từ từ bên ngoài mà có thể là nguyên nhân gây ra những tiếng rè hay buzz (always see on YM). Chúng cần được bảo vệ bằng sáp ong hoặc nhựa epoxy (một loại nhựa kỹ thuật chắc ai cũng biết) để chống lại những sóng gây ảnh hưởng đến pickup.

    Loại pickup hay nhất là humbucker, được sản xuất ở hãng Gibson bởi Seth Love trong những năm 1950.

    Humbucker là loại pickup kép, dòng sản phẩm này chống mọi tạp âm. Nó được đặt cái tên như đúng những gì của nó “buck the hum” (cứ hỉu là đập tan tạp âm ). Trong cả thực tế, nó cũng cho cả tiếng mạnh bạo, “béo hơn” là pickup đơn.

    Pickup đơn cho tiếng trong hơn là humbucker nhưng lại dễ dính tạp âm hơn và tiếng không hay bằng. Tất cả các humbucker và pickup đơn của Gibson (không tính cây BurstBucker và một đề nghị của một nghệ sĩ của 50s’ style hambucker) đều được bảo vệ bằng một lớp sáp ong (đó chính là sự khác lạ của một tên tuổi lớn).

    III/ sản xuất một cây đàn là cả một nghệ thuật

    *cách thức thứ 7: Cân bằng sự lành nghề trong cung cấp.

    những công việc cần độ chính xác cao có thể được làm bằng máy, nhưng có những phần chỉ có thể làm bằng tay mà thôi. Chúng tôi dám đấu với bất kỳ người tự làm đàn (làm bằng tay mọi giai đoạn) nào bằng cây đàn guitar semi-prodution về những lỗi của cây đàn. Chúng tôi không chấp nhận lỗi.

    giai đoạn chế tạo dựa vào vào những công đoạn lặp lại một cách đúng mực, và sẽ có hiệu quả hơn khi sử dụng máy tự động. Tuy nhiên, những yếu tố để có một nhạc cụ có chất lượng cao lại là một phần riêng khác hẳn với những thứ bình thường, điều đó chỉ có thể là tay nghề của một vài người thợ. công đoạn lắp ráp khắc hình thù lên trên cây đàn Les Paul hay việc pha trộn các màu sắc thành màu sunburst (ánh mặt trời) là một trong các ví dụ điển hình mà máy móc không thể thay thế. Một cây semi-production -nửa làm sử dụng máy và nửa được làm bởi các nghệ nhân- cho giá trị cao nhất.

    *cách thức thứ 8: Chỗ nối giữa cần đàn và thân đàn.

    Chúng tôi thích sử dụng keo để nối cần đàn bởi vì như thế sẽ giữ được góc một cách đúng đắn. Chúng tôi đã thấy một vài người chơi gita đã phải dùng những miếng gá để khiến cho cần đàn về đúng góc.

    Chỗ nối cần đàn đàn phải kín và không bị dịch chuyển để không một dây nào bị sai sau khi đánh. Nếu cần đàn bị lỏng thì dây đàn cũng sẽ mất đi độ rung và cây đàn cũng mất đi độ vững và âm thanh.

    Có hầu hết cây đàn guitar được nối cần đàn bằng đinh ốc hoặc chốt, các công đoạn xử lí nước sạch này dễ ợt và nhanh hơn đông đảo. Nhưng theo cách truyền thống, các bộ phận và cần đàn nối bằng keo sẽ chắc hơn. Cần đàn của Gibson được điều chỉnh cho âm thanh và góc của nó được chỉnh bằng những máy đo. Sau đó, nó được gắn keo để giữ cho không bị lệch khỏi trục đàn mãi mãi. Sự điều chỉnh phụ, bộ phận điều chỉnh dây hoặc khí hậu có thể được thực hiện bằng truss rod (thanh kèo) -một phát minh của Gibson- một adjustable bridge (cầu điều chỉnh). Cái này sẽ giải thích thêm ở phần cuối.

    *cách thức thứ 9: Kiểm tra công dụng các vật dụng

    Nó thật sự đã kêu, nhưng thật ngạc nhiên khi có đa số cây đàn guitar được bán ra không hành động đúng như nó phải thế.

    Cái nut (cái đai để bạn giằng dây đàn qua) và headstock (chỗ gắn khoá đàn hay là đầu cần đàn) nên được bề ngoài sao cho chiều hướng ép đi xuống để giữ dây không bị đi lại quanh nut. Điều này cũng Tương tự cùng với bridge (chỗ bạn giằng dây qua ở thân đàn, vì quyền hạn hơi ít cho nên tui không gửi ảnh lên được mong người mua thông cảm) và tailpiece (nơi bạn luồn dây). Phần cutaway (chỗ khoét trên đàn – ở đàn Gibson thường là dáng bị khoét 1 nửa) và cần đàn không chỉ nhìn đẹp mà còn phải làm thế nào để tay di chuyển tốt và thuận lợi đến các địa điểm cao (các phím 12 => 23 – so với đàn Gibson). Có bộ phận để bảo vệ tránh khỏi những va đập của pick (cái móng) vào đàn. Những núm điều chỉnh phải dễ dùng và bố trí một cách hợp pháp. Những đặc điểm điều chỉnh như truss rod và bridge phải dễ chính và không phụ thuộc vào một góc nào.

    Các thiết kế mang tính truyền thống, như cái Tune-o-matic brigde của Gibson được mô tả là còn hơn cả truyền thống. Chúng đã được dùng rất phổ biến và được thời gian kiểm chứng.

    *phương pháp thứ 10: quan tâm đến chi tiết

    lưu ý đến những khía cạnh nhỏ nhất làm bạn xây dựng được giá trị của cây đàn guitar. Bạn có thể nghe thấy sự đặc biệt. Bạn cũng có thể cảm thấy điều đó. thỉnh thoảng không thể kiểm tra nó một cách chính xác hoàn toàn. Có thể chỉ cần 30 phút hoặc 1 tiếng để kiểm tra một điểm thật kĩ thì bạn đã có thể kiếm một cây đàn guitar khá là tốt.

    Khi nhà phân phối cố tình cắt bớt các góc để tiết kiệm tiền, thì cũng đã để một bằng chứng chi tiết. Những trang trí bên ngoài, đó có thể là những vết nứt trên thân gỗ, sự cẩu thả trong đóng đường viền hoặc những vết bào không phẳng. Những rắc rối nghiêm trọng hơn như phím bấm bị gồ và dây bị lỏng ở khe nut. hầu hết đã là hiển nhiên, những việc có thể nhìn thấy được đã làm gợi lên trong tâm trí nhà cung ứng không coi chất lượng dùng và những lỗi ẩn trong những cây đàn guitar là một về chuyện nghiêm trọng.

    [​IMG]

    NHẠC CỤ MINH PHỤNG chúc các bạn luôn vui & hạnh phúc. Đừng quên liên lạc với chúng tôi nếu các mẹ có nhu cầu mua Piano mới và Piano đã qua sử dụng hàng nội địa Nhật nhé.

    THẾ GIỚI NHẠC CỤ MINH PHỤNG là đại lý chính thức của Yamaha, Kawai, Roland, Casio... tại Việt Nam. Chuyên phân phối các loại nhạc cụ: đàn Piano, Đàn Organ, phụ kiện âm nhạc, đàn Guitar, đàn Ukulele, trống cajon , đàn Piano cũ của Yamaha, Kawai và nhiều thương hiệu khác.... Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi. THẾ GIỚI NHẠC CỤ MINH PHỤNG sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường âm nhạc.

    Với chế độ hậu mãi tốt nhất cho người tiêu dùng, MINH PHỤNG luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các ban nhạc, trường học, trung tâm đào tạo nhạc và cửa hàng nhạc cụ nhỏ lẻ .Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng nhạc cụ, giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng.

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : minhphungpiano@gmail.com

    Web: Đàn Organ => Đàn Piano Điện
     

Chia sẻ trang này