Cách điều trị bệnh tử cung nhỏ như thế nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi SmartHome, 13/1/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Hỏi: Em chào bác sĩ. Em hiện nay đã 25 tuổi và dự định là cuối năm nay sẽ lấy chồng. Vừa rồi em có đi thăm khám phụ khoa và được chẩn đoán là em mắc bệnh u nang buồng trứng, các bác sĩ có nói thêm là tử cung của em khá nhỏ, sẽ ảnh hưởng đến việc sinh nở. Về bệnh u nang buồng trứng thì em có hiểu biết chút ít, còn bệnh tử cung nhỏ thì em chưa nghe nói bao giờ. Bác sĩ có thể tư vấn cho em biết bệnh tử cung nhỏ là gì và cách trị bệnh tử cung nhỏ như thế nào không ạ. Em xin cảm ơn!
    (Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hai Bà Trưng – Hà Nội)

    Trả lời:
    Chào Tuyết Mai!

    Đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc tới chuyên mục tư vấn sức khỏe sản phụ khoa của phòng khám đa khoa Bảo Anh. Về băn khoăn của Tuyết Mai chúng tôi sẽ giải đáp rõ trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    Cách điều trị bệnh tử cung nhỏ thế nào
    Bệnh tử cung nhỏ là gì
    Bạn Tuyết Mai thân mến, tử cung nhỏ là một trong những hiện tượng bất thường của tử cung. Trường hợp tử cung quá nhỏ sẽ sẽ không đủ để thai nhi làm tổ, đồng thời cũng khó khăn cho việc giữ thai sau khi thụ tinh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có rất nhiều nguyên nhân, trong đó bao gồm có:

    + Chức năng buồng trứng bị rối loạn.

    + Do sự bất thường của nội tiết.

    + Do yếu tố bẩm sinh.

    Khi tử cung nhỏ trước hết sẽ khiến lượng máu kinh nguyệt khó thoát ra ngoài, gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, dễ dẫn tới các bệnh lý phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa, trứng khó làm tổ và thụ thai. Vì thế, nếu phát hiện ra bị tử cung nhỏ chị em cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

    Cách điều trị bệnh tử cung nhỏ thế nào?
    Cân bằng lượng hormone

    Các bác sĩ có thể chỉ định cách điều trị bệnh tử cung nhỏ bằng phương pháp cân bằng lượng hormone. Trong thời gian điều trị bằng phương pháp này các bác sĩ sẽ kết hợp theo dõi độ giãn nở của tử cung, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng và một số vấn đề khác để đánh giá hiệu quả của việc áp dụng phương pháp này.
    Chỉ định điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên việc dùng loại thuốc nào phải hết sức thận trọng, tất cả phải theo sự chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

    Cách chữa tử cung nhỏ bằng ngoại khoa

    Khi việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tử cung bằng thuốc và các cách chữa khác không đem lại hiệu quả các bác sĩ sẽ cân nhắc việc chữa bệnh bằng ngoại khoa.

    Với phương pháp điều trị bằng ngoại khoa cần được thực hiện ở những địa chỉ uy tín, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất máy móc hiện đại và phải do bác sĩ đủ trình độ chuyên môn cao thực hiện. Khi đó, mới đảm bảo việc điều trị thành công. Đã có rất nhiều trường hợp sau điều trị tử cung nhỏ giúp cho nội tiết và chất kích thích sự thụ thai bình thường trở lại, chức năng buồng trứng cũng được phục hồi từ đó hoàn toàn có cơ hội thụ thai thành công.

    Quay trở lại với trường hợp của Tuyết Mai điều bạn cần làm bây giờ là nhanh chóng sắp xếp tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bệnh u nang buồng trứng, tử cung nhỏ hiệu quả. Thực tế, rất nhiều nữ giới mắc hai bệnh phụ khoa này đã có cơ hội chữa khỏi bệnh.

    Trên đây là tư vấn về nguyên nhân và cách điều trị bệnh tử cung nhỏ. Nếu Tuyết Mai còn bất cứ thắc mắc nào vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này