Cách làm giảm cân cho phụ nữ

Thảo luận trong 'Giảm cân' bắt đầu bởi LeLai, 29/11/17.

  1. LeLai

    LeLai Member

    Như các bạn cũng biết với phụ nữ . Đặc biệt là đối với những người béo phì, cách giảm cân nhanh nhất là kết hợp giữa ăn kiêng và vận động nhẹ nhàng. Ăn kiêng không có nghĩa là bạn phải từ bỏ một thực phẩm nào đó hay một món ăn nào đó dù bạn rất thích mà ăn kiêng là bạn hạn chế và cắt giảm từ từ những thực phẩm không cần thiết khi nạp vào cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể chọn cho mình những nhóm thực phẩm hay bất kỳ một cách nào có lợi cho kế hoạch ăn kiêng giảm cân của mình.

    Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những cách ăn kiêng phù hợp và phòng được các bệnh liên quan đến béo phì.

    Ăn kiêng theo chế độ lowcarb

    Nguyên lý cơ bản của cách ăn kiêng lowcarb là: Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Chính vì carb là nguyên nhân gây béo phì, tích tụ mỡ trong cơ thể, do đó, bạn cần phải hạn chế tối đa các thực phẩm chứa carb khi nạp vào cơ thể.

    Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

    Cụ thể những thực phẩm chứa nhiều carb (đường và tinh bột) bạn nên hạn chế:

    – Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành.

    – Đường, sữa, bánh ga tô, kẹo, nước ngọt

    – Tất cả các loại hoa quả (người ăn kiêng phải kiêng tất cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ low-carb)

    – Tất cả các loại thức ăn nhanh

    Còn những thực phẩm bạn nên ăn nhiều trong cách ăn kiêng lowcarb này:

    – Tất cả các loại thịt và mỡ

    – Tất cả các loại trứng

    – Dầu thực vật hoặc dầu làm từ mỡ động vật

    – Các loại hải sản

    – Bơ và phó mát

    Cách giảm cân nhanh nhất là bổ sung các thực phẩm tự nhiên giàu chất xơ, đạm, vitamin và khoáng chất

    – Các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột và đường (ví dụ như bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…)

    – Các loại gia vị

    Tham khảo thực đơn ăn kiêng lowcarb nhé

    Bữa sáng: 2 quả trứng gà + 1 đãi salad +1 ly nước ép trái cây tươi

    Bữa trưa: 1 miếng thịt nạc (gà luộc, cá hấp, thịt nướng,..) + 1 bát canh + 1 đĩa rau luộc + 1 ly nước nước trà xanh.

    Bữa tối: 1 đĩa salad hoa quả + 1 chén canh thịt nạc + 1 đĩa bào xào cần tây + 1 ly nước ép cà chua

    Bữa phụ: Ăn nhiều trái cây, sinh tố rau xanh, nước lọc

    Tránh ăn nhiều thực phẩm carbonhydrate “trắng”

    Như đã nói ở trên, carb chính là nguyên nhân gây béo phì, tăng cân. Do đó, cắt giảm lượng carb trong mỗi bữa ăn là một cách ăn kiêng giảm cân nhanh và đồng thời béo vệ sức khỏe cho con người, nhất là những người béo phì.

    Hay nói cụ thể hơn là thức ăn chứa nhiều tinh bột. Như cơm, bánh mì, khoai tây, mì ống hay mì gói, ngũ cốc. Điều này thì đơn giản và là một khuyến cáo thường trực khi giảm cân bằng việc ăn kiêng.
     

Chia sẻ trang này