Cách Sử Dụng Nồi Áp Suất Trên Bếp Từ Công Nghiệp

Thảo luận trong 'Đồ điện gia dụng' bắt đầu bởi Light.npp, 14/8/20.

  1. Light.npp

    Light.npp Expired VIP

    Chắc chắn bạn đã đọc hoặc nghe nói rằng bạn không thể sử dụng nồi áp suất trên bếp từ nói chung và bếp từ công nghiệp nói riêng. Hôm nay, hãy để tôi nói với bạn rằng điều đó không hẳn đã đúng.

    Tất nhiên có một số nồi áp suất sẽ không hoạt động trên trung tâm cảm ứng và mặt bếp nhưng nếu bạn sử dụng đúng cách thì nó sẽ hoạt động tốt.

    Thật dễ dàng để nấu áp suất trên cảm ứng nếu bạn tuân theo các quy tắc

    [​IMG]

    Nấu ăn bằng nồi áp suất khác với bất kỳ thiết bị nấu ăn nào khác. Sự khác biệt có thể là do sức nóng của hơi nước làm tăng nhiệt độ sôi của nước lên trên 212 Fahrenheit.

    Nhiệt độ sôi được thay đổi bởi nồi áp suất, và nó cho phép thiết bị nấu rau hoặc thịt một cách nhanh chóng. Điều này giúp các gia đình bận rộn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những việc quan trọng. Không có nghi ngờ gì rằng thiết bị này có thể hữu ích, mặc dù nó đòi hỏi một chút bí quyết vì nó khác với cách nấu nướng thông thường.


    Mọi thứ có thể trở nên khó hiểu hơn một chút nếu bạn thay đổi phương pháp nấu ăn. Những người tự hỏi làm thế nào để sử dụng nồi áp suất trên bếp từ có thể ngạc nhiên khi biết rằng có một số điều họ cần tìm hiểu.

    Tại sao đỉnh bếp từ công nghiệp lại khác đối với nồi áp suất

    Đầu đốt cảm ứng khác với đầu đốt thông thường ở nhiều điểm. Đầu tiên, nó có một tấm gốm đặt trên cuộn dây điện từ. Dòng điện mạnh được tạo ra bởi cuộn dây tạo ra từ trường.

    Chất liệu gốm sứ giúp truyền sóng từ trường dao động cho nồi bên trên nó. Bây giờ, cần lưu ý rằng bếp từ không làm nóng đầu đốt mà để cho nhiệt truyền qua. Ngoài ra bạn nên biết rằng không phải tất cả các bếp mặt kính đều sử dụng đầu đốt cảm ứng. Nếu bạn đang sử dụng nồi áp suất trên bếp mặt kính, bạn sẽ phải tìm hiểu sâu hơn để tìm hiểu xem nó có sử dụng công nghệ cảm ứng hay không.

    Từ trường của đầu đốt sẽ lan ra nếu không có chảo hoặc nồi ở trên bếp từ công nghiệp Hà Nội. Điều này phân phối năng lượng một cách nhanh chóng, nhưng mọi thứ thay đổi thời điểm đặt nồi hoặc chảo trên mặt bếp từ. Lực từ làm bắn các dòng điện vào nồi áp suất.

    Tất cả điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là bếp từ sẽ làm nóng nồi áp suất nhanh và đều hơn. Lý do mà bếp từ tốt hơn bếp thông thường liên quan đến cách dẫn điện. Các loại bếp thông thường sử dụng bàn ủi để truyền nhiệt vào chảo hoặc nồi. Sắt biến điện thành nhiệt, và năng lượng phân tán nhanh chóng. Đây là lý do tại sao việc sưởi ấm mất nhiều thời gian hơn cần thiết.

    Đối với bếp từ, nhiệt sẽ lấp đầy nồi áp suất khi từ trường chạm tới thiết bị. Điều này có nghĩa là với phương pháp này, nồi áp suất sẽ đun sôi nước nhanh gấp đôi so với nồi áp suất thông thường.

    Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ không phải cạo thức ăn cháy dưới đáy thiết bị. Hiện tượng một số phần của món ăn bị cháy và bị dính vào nồi thường là do một số đầu bếp gọi là điểm nóng. Điểm nóng xảy ra với đầu đốt thông thường vì đầu đốt nóng lên một khu vực nhanh hơn nhiều so với những khu vực khác. Điều này có nghĩa là khu vực này nấu lâu hơn phần còn lại của thực phẩm bên trong các thiết bị bếp inox công nghiệp.

    Cần lưu ý rằng bếp từ trở về nhiệt độ bình thường nhanh hơn nhiều so với bếp thông thường. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn. Vì vậy, sử dụng bếp từ khi nấu ăn bằng nồi áp suất đồng nghĩa với việc nấu ăn hiệu quả và an toàn hơn, có thể giúp ích cho bạn và gia đình.
     

Chia sẻ trang này