Cập nhật mới nhất: răng sứ có tốt không - nha khoa thẩm mỹ

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 15/8/17.

  1. Những lưu ý sau khi cấy ghép răng Implant rất hữu ích cho những ai đang có dự định hoặc đang phục hình răng Implant, giúp bạn có được chiếc răng giả bền chắc hơn.
    Cấy ghép Implant là một phương pháp phục hình tối ưu dành cho những trường hợp mất răng và mang đến cho bạn nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, khi đã có được một ca cấy ghép Implant thành công, mọi người thường không quan tâm gì nữa, chỉ để ý một chút trong ăn nhai và chăm sóc một vài ngày đầu vì sợ đau mà thôi. Sau đó thì cứ để tự nhiên mà không để tâm chăm sóc gì đặc biệt.

    Thậm chí, có một số trường hợp sau khi phục hình cảm thấy đau nhức khó chịu mà uống không kiểm soát thuốc giảm đau. Những điều này cực kỳ nguy hiểm, vừa gây hại cho sức khỏe của bạn, vừa không bảo tồn được sự thành công của ca cấy ghép Implant cách lâu dài.

    [​IMG]
    Một số lưu ý sau khi cấy ghép răng Implant.

    Nhận thấy được điều đó, nhân bài viết này nha khoa Nụ Cười Duyên xin chia sẻ một số lưu ý sau khi cấy ghép răng Implant, để giúp mọi người giữ được răng Implant sử dụng lâu dài và bền chắc.

    Một Số Lưu Ý Sau Khi Cấy Ghép Răng Implant Thành Công
    1. Không được sử dụng thuốc kháng sinh Aspirin

    Việc đầu tiên trong quá trình phục hình răng Implant là cắm ghép trụ Implant bằng Titanium vào trong xương hàm, ngay vị trí mất răng của bạn. Sau khi hoàn tất cắm trụ, bạn phải trải qua trung bình khoảng 3 tháng mới hồi phục, trụ Implant mới tích hợp với xương hàm và nướu cách bền vững, tạo thành một khối ổn định.

    Trong khoảng thời gian mới cắm trụ Implant kéo dài đến 3 tháng sau, thì thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ cảm thấy những cơn đau thoáng qua. Thông thường, nhằm giúp cho bệnh nhân giảm đau khi về nhà hết thuốc tê, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau theo quy định trong cấy ghép Implant.

    Bạn phải uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời gian uống thuốc, không được lạm dụng thuốc để bản thân dễ chịu. Đặc biệt là các loại thuốc giảm đau có chứa thành phần tên là Aspirin. Vì loại thuốc này có thể gây ra tình trạng chảy máu sau phẫu thuật cho bạn, dẫn đến sự đào thảo của các trụ Implant.

    [​IMG]
    Hãy nhớ đúng làm dụng thuốc giảm đau nhé!

    2. Sau khi phẫu thuật cấy ghép Implant không nên vận động trong vòng 24-48h

    Để có kết quả tốt sau khi cấy ghép Implant, bạn cần phải kiêng vận động trong khoảng 24 – 48h đầu tiên. Những hoạt động thể lực có nguy cơ làm chấn thương đến vùng cắm trụ răng, khiến cho chúng bị lung lay và ra khỏi vùng cấy ghép. Hãy nghỉ ngơi để giúp cố định chỗ cấy ghép, cũng như giảm đau cho bạn hiệu quả.


    3. Tuyệt đối không được làm ảnh hưởng đến trụ Implant sau khi mới cấy
    Trụ Implant mới vừa được đặt vào trong xương hàm vẫn chưa chắc chắn, vì chúng chưa bám dính chắc với xương và nướu. Do đó, đây là một lưu ý sau khi cấy ghép răng Implant cực kỳ quan trọng, bạn cần lưu tâm. Bạn phải tuyệt đối tránh những động tác cơ miệng, không khạc nhỏ, súc miệng mạnh hay lấy lưỡi chạm đến vị trí mới cấy ghép, việc này có thể làm cho chiếc trụ răng bị lung lay và lỏng lẻo hơn.

    [​IMG]
    Khi đánh răng, súc miệng, ăn nhai hãy thận trọng tránh đừng chạm đến chỗ vừa cấy ghép răng Implant.

    Đặc biệt, khi bạn đánh răng bạn nên tránh chải đến vùng cấy ghép, không dùng ống hút hay tăm nhọn đụng vào chỗ vừa cấy ghép răng Implant.

    4. Không để thức ăn rơi vào vị trí mới vừa cấy trụ ImplantKhi ăn uống bạn cần phải chậm rãi, nhẹ nhàng và thận trọng hết mức có thể, tránh để thức ăn rơi vào vị trí mới được cấy trụ Implant.

    5. Lưu ý đến việc chăm sóc và vệ sinh trụ Implant sau khi cấy ghép

    Việc trụ Implant có ổn định và tích hợp tốt với xương hay không, phụ thuộc lớn vào chế độ chăm sóc của bạn. Đặc biệt là trong những ngày đầu mới cấy ghép răng Implant. Do đó, nếu bạn đã bỏ công sức, tiền bạc ra trồng lại răng để khôi phục lại nét thẩm mỹ răng hiện hoàn thiện và chức năng ăn nhai tốt sau khi mất răng, thì dù việc vệ sinh răng miệng có cầu kỳ, tỉ mỉ hay mất nhiều thời gian đến đâu bạn cũng nên đảm bảo tuân thủ đúng theo những gì nha sĩ hướng dẫn.

    [​IMG]
    Cấy ghép răng cần được chăm sóc đúng cách để giữ chúng tồn tại dài lâu và bền chắc.

    Có như vậy, tiền bạc và công sức bạn bỏ ra sẽ không hề uổng phí. Đặc biệt, tương lai về sau cũng không lo phải đi chỉnh sửa lại răng Implant, vì nếu bạn giữ chế độ chăm sóc tốt răng Implant có thể tồn tại tốt trọn đời.

    Cấy ghép Implant ở đâu tốt tphcm ?? https://nhakhoanucuoiduyen.com/cay-ghep-rang-implant-o-dau-tot/


    Trên đây là một số điều cần lưu ý sau khi cấy ghép răng Implant mà nha khoa Nụ Cười Duyên muốn gửi đến mọi người. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về cấy ghép Implant, xin gọi đến số Hotline 1900 7100 của nha khoa chúng tôi.
     
Tags:

Chia sẻ trang này