có thể nhờ người đã học qua về cảm âm có thể cảm được cao độ

Thảo luận trong 'Đồ điện gia dụng' bắt đầu bởi havu2018, 23/12/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Đàn mandolin có xuất hành từ Châu mỹ thuộc bộ gảy, có hình dáng hơi tựa hình con tim, cần đàn ngắn nhỏ, có 8 dây tạo ra 4 đôi. Mỗi cặp dây chế biến một cao độ âm nhất định ở hiện tượng dây buông.

    Chọn mua đàn mandolin chất lượng cao chi phí rẻ

    nên mua đàn mandolin có âm lượng trong trẻo, phím đàn không sắc cạnh, bằng nhau. độ dài giữa các dây và phím không đủ quá cao, nếu cao quá khi bấm bắt buộc phải dùng lực mạnh nơi đầu bàn tay thì sẽ thật đau tay. nếu như bạn thiết yếu xác định được độ cao của dây đàn so với cần đàn phải làm sao là quá mức và làm tay bạn đau khi bấm vào dây đàn thì chúng ta cũng có thể hỏi người bán đàn mandolin và cần thiết hơn là người bán đàn mandolin đó cho bản thân mình cũng phải biết chơi đàn thì mới có thể có chức năng cảm thấy và tư vấn chuẩn xác được.

    Xem thêm: => Piano Cơ Yamaha Mới => Đàn Organ Yamaha
    để làm được âm thanh chuẩn phải cần cần nhớ không ít tới ngựa đàn mandolin. Vì ngựa đàn dễ dẫn đến giao động do cảm thấy không được đặt cố định như đàn guitar hay đàn ukulele… Ngựa đàn mandolin cũng là một bài toán nan giải cho những ai không biết nhiều về đàn này trong lúc thay dây đàn cần phải cân chỉnh đúng đắn nơi đặt ngựa sao cho đàn phát ra đúng cao độ ở mỗi hệ dây buông.


    để tại vị chỗ đứng ngựa đàn mandolin sao cho đúng với cấu tạo chuẩn của đàn ta cần đo bảo đảm độ dài từ phím trước tiên đến phím thứ 13 trên cần đàn mandolin là bao nhiêu cm (centimet) (ta có tên thường gọi là độ dài A). Kế tiếp lại đo xác xắn khoảng cách từ phím thứ 13 đến ngựa đàn (tạm gọi là độ dài B). Thì nên khoảng cách A phải bằng khoảng cách B thì đàn mandolin mới vận động chuẩn xác được.

    Cách lên đây đàn mandolin?

    Khi lên dây đàn mandolin ta bắt buộc phải hiểu rõ hướng bố trí của núm trục dây (tức khóa đàn). quy định hướng vặn núm:

    theo hướng kim đồng hồ đeo tay: làm gia tăng độ căng dây và cao độ nốt sẽ lên theo.
    trái chiều kim đồng hồ đeo tay: làm dùn dây và cao độ nốt sẽ giảm theo.
    Các dây mandolin được tính thứu tự từ dưới lên trên mặt. Ở dưới cùng là dây thấp nhất, con người bề ngoài là dây số 1. Cứ những điều đó tính từ dưới lên trên thứu tự là dây 2, 3 và trên cùng là dây to đặc biệt là dây 4.


    Dây thứ nhất là dây Mi (dây 1)

    Dây thứ 2 là dây La (dây 2)

    Dây thứ ba là dây Rê (dây 3

    Dây thứ tư là dây Sol (dây 4)

    Hướng dẫn cách lên dây đàn mandolin

    Bước 1 (lên dây 2): Ta dùng một thanh mẫu (Diapason) có âm lượng cao độ là nốt La. Ta gảy dây 2 (ở trạng thái dây buông) làm sao cao độ phát ra bằng cao độ của thanh mẫu là nốt La (kí hiệu: A). (bản lĩnh này phải được tập luyện đối với các những người lạ giao thiệp nhạc lí cũng đúng thanh âm điều đơn giản trong nhạc lý để tìm hiểu cách chấp thuận cao độ của chu kỳ âm lượng phát ra từ nhạc cụ, cụ thể chi tiết ở đây là đàn mandolin. Hoặc có lẽ nhờ người đã học qua về cảm âm dường như cảm được cao độ)
    ==> Dây 1 = La (A) (lấy từ thanh mẫu hoặc cảm âm tuyệt đối)

    Bước 2 (lên dây 1): Dùng ngón của tay trái bấm vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 2 (có nghĩa là dây La đã lấy từ thanh âm chuẩn) trên cần đàn mandolin Kế tiếp sử dụng tay phải gảy vào dây 2 ta và để được cao độ của nốt Mi (kí hiệu: E). Việc kế đến là lên dây 1 sao cho có được cao độ bằng với nốt Mi vừa giành được từ ngăn 7 của dây 2. Ta có vẻ vừa liên tục gảy vào dây 2 đã bấm ở ngăn 7 để đều đặn lấy âm đối sánh với dây 1 để xếp đặt nhanh lẹ hơn.

    ==> Vậy làm cho dễ nhớ, ta có bí quyết cao độ của dây 1 chính là:

    Dây 1 = Dây 2 ngăn 7

    Bước 3 (lên dây 3): Dùng ngón tay trái nhấn vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 3 kế tiếp dùng tay phải gảy vào dây số 3 sao cho âm thanh nghe được đúng bằng cao độ của nốt la ở dây 2 buông.

    ==> Dây 3 ngăn 7 = Dây 2

    Bước 4 (lên dây 4): Dùng ngón tay trái bấm vào ngăn thứ 7 của dây 4 sau đó sử dụng tay phải gảy vào dây số 4 làm sao âm thanh nghe được đúng bằng cao độ ở dây 3 buông.

    ==> Dây 4 ngăn 7 = Dây 3

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Web: đàn piano điện Yamaha

    Email : [email protected]
     

Chia sẻ trang này