Học sinh điều khiển xe chạy điện thiếu ý thức,tỷ lệ TNGT báo động giật mình

Thảo luận trong 'Xe máy, Ôtô' bắt đầu bởi tranthanh2007, 9/8/16.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Theo thống kê, tai nạn giao thông tại TP HCM công bố ngày 8/8 cho thấy, từ 2013-2015 số vụ TNGT liên quan tới thanh thiếu niên từ 12- 18 tuổi tại TP.HCM nâng cao 190% và số lượng thanh thiếu niên tử vong vì TNGT nâng cao 217%.
    Trong đó,Tỷ lệ TNGT liên quan đến xe may dien, xe đạp điện tăng lên đáng kể, ở mức 31%. bên cạnh đấy, hành vi tham gia giao thông của trẻ em dưới 18 tuổi chịu sự ảnh hưởng to từ phụ huynh, giáo viên và bạn bè.
    đặc thù, TNGT xảy ra lúc các em tự điều khiển phương tiện giao thông và ko đội MBH (từ 13 - 18 tuổi) chiếm 80%, chỉ 20% tai nạn xảy ra trong lúc cha mẹ lái xe.
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cảnh báo, TNGT trẻ em tại TP.HCM nâng cao cao nguyên nhân to do tình trạng bùng nổ xe dap dien, xe máy điện trong 1-2 năm vừa qua. phổ biến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện còn lạng lách đánh võng, đi không đúng phần đường bắt buộc siêu dễ xảy ra tai nạn.
    Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức cho rằng, để tránh và giảm TNGT trẻ em, buộc phải buộc phải giám sát xử phạt trẻ lái xe chay dien ko đội MBH, phóng nhanh vượt ẩu đi sai phần đường; Xử phạt nghiêm cha mẹ cố tình vi phạm luật giao thông để giáo dục những em chấp hành nghiêm Luật Giao thông.
    Đưa môn học ATGT vào chính khóa?
    ÔngNguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) nêu thực trạng: "Có phụ huynh đèo con phía sau mặc đồng phục đeo khăn quang đỏ nhưng vẫn cố tình vượt đèn đỏ. Thậm chí sở hữu người đi xe máy còn ko đội BMH cho con, khi bị CSGT xử phạt lại đưa ra lý do vì không sở hữu nơi để mũ, ko tiện cho việc đi khiến...
    "Những hành động này của cha mẹ đã tác động ko rẻ đến ý thức tham gia giao thông của những con” - ông Thạch kể. vì thế, về lâu dài buộc phải đưa môn học an toàn giao thông vào giảng dạy chính khóa trong nhà trường để tăng kỹ năng cho các em học sinh lúc tham gia giao thông.
    Tại đây, các mô hình đường bộ, đèn giao thông, dải phân bí quyết qua đường với những tình huống giao thông như thật đã được các em trải nghiệm thông qua thực hành, bởi thế các em luôn ý thức được việc chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ.
    "Việt Nam hoàn toàn mang thể xây dựng chương trình giảng dạy về văn hóa giao thông một phương pháp chính thống, công nghệ (dễ nhớ, dễ hiểu thích hợp sở hữu lứa tuổi) gắn liền với thực hành để tạo cho những em học sinh ý thức tham gia giao thông an toàn, góp phần hình thành văn hóa giao thông cho những em từ bé" - ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.
    theo báo: vietnamnet.=vn​
     

Chia sẻ trang này