Kỹ năng cần thiết của một Content Marketing

Thảo luận trong 'Tuyển dụng' bắt đầu bởi pqmseo, 26/11/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    1. Kỹ năng nghiên cứu thông tin, phân tách dữ liệu
    Nhà tiếp thị nội dung cần phân tích khách hàng mục tiêu, vẽ ra chân dung từng nhóm khách hàng tiềm năng (độ tuổi, nghề nghiệp, mối quan tâm,...). Hơn thế nữa, cập nhập xu thế content marketing mới nhất, Thống kê và đào sâu các cơ hội trong lĩnh vực marketing để mang thể sáng tạo nên những nội dung phù hợp nhất và hiệu quả nhất.

    2. Kỹ năng chọn chủ đề nội dung
    Marketers sáng tạo ra nội dung hay, thích hợp với khách hàng, cần phải biết cách thức chọn chủ đề.

    Bạn có thể là copywriter và content creator, hay bất cứ ai ở ngành nghề nào, khi khởi đầu hãy chọn chủ đề trong ngành mà bạn yêu thích, thuộc chuyên ngành để dễ dàng hơn để tạo ra những content marketing hay.

    Cẩn thận hơn nhà tiếp thị nội dung có thể nhờ marketers chuyên nghiệp rà soát chất lượng nội dung.
    [​IMG]

    3. Kỹ năng giao tiếp tốt
    Vai trò quan trọng trong công việc của nhà sáng tạo nội dung chính là dẫn dắt, định hướng, nuôi dưỡng và giữ chân khách tiềm năng, tạo ra giá trị chuyển đổi. Mỗi ngôn từ trong bài viết SEO content cần phải thân thiện, gây sự để ý hướng tới cung cấp thông tin hơn sự trông đợi của khách hàng tiềm năng.

    4. Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO
    Để khách hàng tiềm năng tiếp cận được bài viết nhanh nhất, nhà tiếp thị nội dung cần phải đẩy bài viết đứng đầu trong kết quả tìm kiếm. Hành vi của khách hàng luôn click vào kết quả trên cùng trên công cụ tìm kiếm, do vậy đẩy bài viết đứng đầu vô cùng quan trọng.

    Các từ khóa tìm kiếm và điều khoản Google luôn cập nhật liên tục. một SEO content marketer nhiều năm kinh nghiệm luôn cập nhật, nâng cao kỹ năng SEO mới bắt kịp theo kịp xu hướng.

    >> Có thể bạn muốn xem thêm: mô hình 7p trong marketing - Một trong những kỹ năng chiến lược cần thiết
    [​IMG]

    5. Kỹ năng công nghệ
    Khả năng sử dụng thành thạo những công cụ như WordPress, Google Analytics, mạng xã hội,… cũng là điều kiện cần để trở nên nhà tiếp thị nội dung. Content marketer không chỉ tạo ra nội dung hay, tiếp thị content chuẩn SEO cần phải biết các nội dung tiếp thị có tạo được hiệu ứng tích cực đối với khách hàng và mang lại mục tiêu kinh doanh cho công ty hay không.
    copywriter và content creator

    6. Kỹ năng lên kế hoạch và chiến lược quản lý

    Chiến lược quản lý và lập kế hoạch sẽ giúp nhà sáng tạo nội dung hoàn thiện hành trình đi đến mục tiêu của mình.

    SEO content marketer sẽ sử dụngcác dữ liệu thông qua việc tương tác với khách hàng để cải thiện các nội dung tiếp thị hiện tại và lập kế hoạch cho những Công trình content marketing tiếp theo.

    Trên đây là tổng hợp bộ kỹ năng cần thiết của một nhân viên sáng tạo nội dung. Bạn có thể xem thêm nhiều thông tin về SEO tại web https://seovietnam.net.vn/
     

Chia sẻ trang này