Mẹo sửa chữa nhà cũ với cải tạo ngoại thất đơn giản

Thảo luận trong 'Đồ ngoại thất' bắt đầu bởi ThucDoan, 13/1/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Sửa chữa nhà tại – Bài toán khó cho các ngôi nhà cũ kỹ, hư hao hay không đáp ứng đủ nhu cầu dùng. Có ba loại làm mới và cải tạo nhà phổ biến là sửa chữa và duy trì; tân trang, nâng cấp nhà và xây dựng lại. Tùy vào mục đích sửa chữa nhà mà bạn sẽ quyết định loại hình sửa chữa nào phù hợp. Sửa chữa và duy trì khi nhà của bạn sau một thời giờ dùng có các vấn đề hư hỏng nhẹ, nút tường, nứt sàn, rò rỉ nước, tróc sơn, hư hỏng những dự án phụ,… nhưng không tác động tới phần sườn của công trình chính. Tân trang và nâng cấp khi nhà bạn đã quá cũ, lỗi thời bạn muốn tân trang lại ngôi nhà, thiết kế lại nội thất hay sơn lại nhà hay nhu cầu dùng của gia đình bạn tăng lên bạn muốn xây thêm tầng, thêm phòng thì tiến hành nâng cấp thêm cùng xaydungducthao.com
    Xây dựng lại khi nhà bạn đã quá cũ kỹ, nhà bị hư hao nặng, mức giá sửa chữa nhà quá lớn gần bởi xây nhà mới hay khi bạn muốn cải thiện toàn bộ kết cấu căn nhà.
    Xác định rõ kế hoạch
    Bạn cần lên một kế hoach cụ thể về việc sửa chữa nhà ở để xác định được bạn nên dùng loại hình cải tạo, làm mới nhà nào, trong kế hoạch cần phải thể hiện rõ các vấn đề sau:
    Xem chi tiết: https://xaydungducthao.com/tin-tuc/noi-ngoai-that-sang-trong-928.html
    • Số lượng, vị trí, nơi cần sửa chữa: Bạn cần xác định mình nên sữa chữa ở các nơi nào, phòng nào, bao nhiêu phòng để có thể có kế hoạch thiết kế và dự trù ngân sách chính xác.
    • Mục đích dùng sau khi cải tạo: Việc xác định mục đích dùng sau cải tạo là điều cực kỳ quan trọng, tác động đến thiết kế cải tạo và ngân sách cho từng phần. Nếu như mục đích cải tạo của bạn là nới rộng phòng khách hay phòng bếp để có không có gian sinh hoạt chung thì bạn phải thu hẹp những không có gian khác, hoặc mục đích sửa chữa nhà của bạn là để bán lại hoặc cho thuê thì bạn sẽ hướng tới việc tiết kiệm mức giá trong sửa chữa, so sánh mức giá sửa chữa với lợi nhuận đem lại khi bán hoặc cho thuê.
    • thời gian sửa chữa: Cần xác định được thời gian lúc nào thì sửa chữa xong, lúc nào thì tiến hành sửa chữa để có kế hoạch hợp lý.
    Phong thủy khi sửa nhà
    Lưu ý về phong thủy là vấn đề quan trọng trong sửa chữa, cải tạo nhà. Người Việt Nam quan niệm căn nhà chính là sàn móng của một gia đình nên việc sửa chữa nhà cũng tác động hoàn toàn lớn tới cung mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình.
    kiểm soát lại kết cấu nhà
    Trong công tác sửa chữa nhà thì việc nâng cấp nhà, thêm tầng hoặc mở rộng diện tích nhà, bạn phải coi xét lại nền móng nhà cũ có đủ kiên cố, móng nhà chính là nền tảng nâng đỡ căn nhà bởi thế bạn nên khảo sát kỹ tính kiên cố của móng nhà. Bạn nên dùng kết cấu của ngôi nhà cũ nhờ kiến trúc sư tính toán xem nền móng có đủ chịu lực cho phương án mới hay không có.

    [​IMG]
    Xây nhà và sửa nhà là những công tác nguy hiểm và có thể gặp các rủi ro không đáng có trong quá trình tu sửa. Chính vì vậy mà bạn nên bảo đảm sự đáng tin cậy tuyệt đối trong giai đoạn sửa nhà cho cả gia đình và người tu sửa. luôn luôn đảm bảo vệ sinh trong giai đoạn thi công độc nhất là che chắn nội thất trong nhà tránh bụi bẩn trong thi công.
     

Chia sẻ trang này