Nhất dáng nhì da thứ ba da mặt đẹp

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện' bắt đầu bởi vienthammywhitetami, 20/12/19.

  1. vienthammywhitetami

    vienthammywhitetami Expired VIP

    Dáng có như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, da có trắng như Ngọc Trinh mà mặt bị mụn hay gi gỉ gì gi thì có chán không cơ chứ? Để “húp” trọn combo dáng-da-mặt chuẩn thì tiếc gì mà không đọc ngay bí kíp dành cho da mặt dưới đây.

    [​IMG]

    I, Cách phân biệt các loại da mặt

    Cơ bản thì có tất cả 5 loại da: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm, và da dầu. Tuy nhiên người miền Bắc nói chung thường chủ yếu là 3 loại da dầu, da khô và da nhạy cảm, cũng là 3 loại có đặc tính chăm sóc khác với những loại còn lại nhất.

    Đối với da dầu: Trên bề mặt da có nhiều dầu và sáng bóng, đi kèm đó là lỗ chân lông to nhất là ở hai bên của cánh mũi, dễ nổi mụn. Khi bạn bị stress hay hoạt động của dạ dày quá mức cũng khiến da dễ bị nhờn.

    Để chắc mình thuộc kiểu da dầu thì bạn có thể test lại bằng giấy thấm dầu hoặc trực tiếp ngón tay. Nếu trên bề mặt của miếng giấy đổ ra nhiều dầu, hoặc khi bạn nhìn vào gương và có thể thấy rõ lỗ chân lông to thì đây là loại da dầu ( nhờn) .

    Đối với da khô: Sẽ cảm thấy được trên bề mặt da mình hơi căng luôn trong tình trạng thiếu nước, thậm chí có dấu hiệu bong tróc da ở một số vùng. Bên cạnh đó bề mặt da sần sùi, thiếu độ bóng và xuất hiện các nếp nhăn nhỏ li ti.

    Hãy để ý lúc bạn sử dụng kem dưỡng mặt, da hút ẩm một cách nhanh chóng và chính là biểu hiện của một làn da khô thiếu độ ẩm cân bằng rồi đấy.

    Đối với da nhạy cảm: Người sở hữu làn da nhạy cảm sẽ thường hay bị bong tróc, nhất là vào mùa hanh khô và lạnh giá ở Hà Nội. Da mỏng, thậm chí có thể dễ dàng thấy các đường mạch máu dưới da. Vì da khá yếu và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dễ bị bắt nắng hơn các loại da khác và rát da.

    Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm thì khi thời tiết thay đổi, thói quan sinh hoạt hay thậm chí là thay đổi nguồn nước cũng sẽ khiến cho da của bạn nhạy cảm đến mức nổi mẩn ngứa.

    II, Điều trị đặc biệt cho từng loại da:

    Mỗi loại da sẽ có vấn đề riêng để được đặc trị, và với những tính chất riêng thì chúng sẽ có lưu ý đi kèm sau.

    1, Da dầu thường gặp nhiều vấn đề là thường xuyên bị bóng nhờn mặt và dễ xuất hiện mụn nhọt.

    Cách điều trị da mụn dầu:

    • Một trong những bước quan trọng nhất đầu tiên là làm sạch da. Luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng cách sử dụng sữa rửa mặt phù hợp. Bạn có thể ra các cửa hàng bán đồ mỹ phẩm nhờ tư vấn loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, và đừng quên rửa 2 lần/ngày đều đặn nhé.
    • Sau khi rửa mặt hãy dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng da và làm sạch sâu lỗ chân lông.
    • Da nhờn cũng cần giữ ẩm nhưng trái ngược lại với làn da khô, kem dưỡng ẩm chính là “ kẻ hủy diệt” của làn da nhờn nếu như quá phụ thuộc vào nó, do vậy nên dùng dưỡng ẩm dạng lỏng có thành phần Essence phía phụ lục để thích hợp cho da dầu.


    2, Da khô vấn đề thường gặp nhất là da bị xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, bề mặt da khô ráp và xuất hiện dấu hiệu của lão hóa sớm

    Cách chăm sóc và điều trị da khô:

    • Hạn chế sử rửa mặt nhiều lần trong ngày và dùng nước quá nóng để rửa.
    • Không thể bỏ qua toner (nước hoa hồng) có tính dưỡng ẩm để da mềm mịn.
    • Sử dụng thường xuyên kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, tìm mua loại kem mỏng nhưng thấm nhanh để da được thẩm thấu đều tinh chất.
    • Kết hợp tẩy da chết và massage da thường xuyên (1-2 lần / tuần) bằng hạnh nhân hoặc yến mạch để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Tăng sinh lớp màng ẩm tự nhiên cho da, đẩy lùi lão hóa da hiệu quả.
    • Bổ sung rau xanh, hoa quả nhiều chất xơ vào chế độ dinh dưỡng và uống đủ nước trong ngày.


    3, Da nhạy cảm thường dễ kích ửng, mẩn đỏ với môi trường xung quanh nên phải thật lưu ý và kì công trong việc chăm sóc và điều trị da nhạy cảm

    • Trước khi sử dụng bất kì một loại mỹ phẩm dù là đắt tiền hay giá bình dân, bạn đều nên thử sản phẩm đó ở vùng da cạnh quai hàm trước để xem da mặt bạn có xảy ra kích ứng với sản phẩm đó không.
    • Bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần dành riêng cho da nhạy cảm (sensitive) nói riêng hoặc là mọi loại da nói chung để không gặp phản ứng nào tồi tệ.
    • Hạn chế massage hoặc dùng chất tẩy rửa mạnh, hạn chế trang điểm để giảm sự tác động mạnh trực tiếp lên da.
    ------------------------------------------


    Da mặt là thứ đánh giá con người bạn, việc bạn yêu thương và dành đủ thời gian chăm sóc cũng như nuôi dưỡng nó sẽ phản ánh ngay trên da. Hi vọng các bạn sẽ có những kinh nghiệm chuyên cho loại da mà mình sở hữu nhé
     

Chia sẻ trang này