Nỗ lực thổi giá Dogecoin của Elon Musk đã thất bại

Thảo luận trong 'Đồ điện tử' bắt đầu bởi reviewhyip, 2/7/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Kế hoạch "bơm" giá Dogecoin của CEO Tesla thất bại. Tuy nhiên, đồng tiền mã hóa Baby Doge lại tăng đột biến sau bài đăng của vị tỷ phú Mỹ trên mạng xã hội Twitter.
    Giá Dogecoin tăng vọt sau khi tỷ phú Elon Musk nhắc đến đồng coin này trong một bài đăng trên Twitter. Tuy vậy, giá của đồng tiền mã hóa này lập tức giảm sau khi tăng 8,42%. Nhiều người dùng cho rằng "tiếng nói" của Musk không còn tác dụng với Dogecoin.
    Ngày 1/7, Giám đốc Điều hành Tesla, Elon Musk đã có một bài đăng trên mạng xã hội Twitter. Đoạn tweet bao gồm hình ảnh của nhân vật Bố già trong bộ phim cùng tên và dòng chữ "Release the Doge!" (Hãy thả chú chó Doge ra).
    Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, vài giây sau bài đăng của vị tỷ phú Mỹ, giá Dogecoin tăng từ 0,24 USD lên 0,261 USD, khoảng 8,42%. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã bán tháo ngay sau đó, khiến giá đồng tiền này giảm về mốc giá 0,247 USD, ám chỉ rằng tầm ảnh hưởng của Elon Musk đối với cộng đồng Dogecoin đã suy giảm.
    "Các bài đăng của Elon không còn tác dụng với Dogecoin nữa rồi", người dùng Twitter @TheStalwart chia sẻ.

    Biểu tượng của Dogecoin từng được bán với giá 4 triệu USD dưới dạng NFT. Ảnh: Atsuko Sato.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Biểu tượng của Dogecoin từng được bán với giá 4 triệu USD dưới dạng NFT. Ảnh: Atsuko Sato.
    1 giờ sau, CEO Tesla lại đăng một dòng tweet khác có nội dung "Baby Doge, doo, doo, doo...", liên quan đến bài hát nổi tiếng, Baby Shark. Hashtag #babydoge cũng trở thành từ khóa thịnh hành trên trang mạng Twitter trong ngày 1/7.
    Đồng thời, giá đồng tiền BABYDOGE đã tăng hơn gấp đôi sau bài đăng của vị tý phú Mỹ. Theo CoinGecko, giá của đồng tiền này có xu hướng tăng phi mã từ 0,00000000916 USD lên 0,000000002000 USD.
    Đầu năm 2021, Elon Musk là một trong những người ủng hộ Dogecoin. Các chia sẻ của ông về đồng tiền mã hóa này đều khiến giá DOGE tăng vọt. Vào tháng 5, vốn hóa thị trường của loại coin meme nổi tiếng đạt mốc cao nhất mọi thời đại, gần 100 tỷ USD.
    Baby Doge là đồng tiền mã hóa được ví như "con của DOGE", được phát hành bởi người hâm mộ đồng coin meme nổi tiếng. Đội ngũ phát triển đã có những nâng cấp cho Baby Doge nhằm cải thiện tốc độ giao dịch và thay đổi biểu tượng bằng chú chó Shiba có vẻ mặt đáng yêu hơn.
     

Chia sẻ trang này