ở đàn organ casio các dòng high grade thì các phím đó thường là vòng quay

Thảo luận trong 'Đồ điện gia dụng' bắt đầu bởi havu2018, 4/1/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Đối với những người lạ tập chơi đàn organ nên cần lưu ý tới 6 hào kiệt điều đơn giản sau để giống như ban đầu dễ dàng và đơn giản nhất với loại đàn này.

    [​IMG]

    tác dụng 1: Điệu đệm (Đàn Casio có tên gọi là Rythm, Đàn Roland và Yamaha gọi là Style )

    nhấp vào => Đàn Organ Yamaha nút Rythm/style, Kế tiếp sử dụng bảng số/vòng quay dữ liệu để lựa chọn ra 1 điệu bằng lòng cho bản nhạc cần chơi.

    Tuỳ vào cụ thể từng cây đàn organ sáng tỏ mà các phím tác dụng trên cây đàn organ hình như là vòng xoay hay phím bấm, ở đàn organ casio các dòng high grade thì các phím này thường là vòng quay.



    anh tài 2: xếp đặt đẩy nhanh nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

    bước đầu Nhấn vào nút tempo, tiếp đến thực hiện các phím mũi tên tăng lên và giảm xuống hoặc nút + - trong bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn đẩy nhanh ăn nhập cho bản nhạc cần đàn.



    tài năng 3: Chọn tiếng nhạc cụ (Casio thường gọi là Tone, Roland và Yamaha có tên thường gọi là Voice)

    bấm vào nút Tone/ Voice, tiếp đến sử dụng bảng số hoặc dùng vòng quay để chọn tiếng phù hợp cho bản nhạc cần đàn.



    tính năng 4: sắp xếp các tác dụng âm lượng (Voice effect)

    - Touch Reponser: đó là lý lẽ “Phím sống”. hình thức này nên bật chuyên khi dùng trong hầu hết mọi điều kiện để tập cho ngón tay quen với sự cẩn thận nhất. qui định này có hiệu quả có một không hai lúc thi đấu các thành phầm về piano.

    - Sustain: đó là hình thức tạo tiếng tăm ngân dài cho những nốt nhạc, tương tự như pedal ngân của đàn piano. dẫu vậy các không nên áp dụng cách thức này vì việc vang dội không chủ động, mà nên áp dụng Pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và áp dụng bằng chân để chế tạo ra kết quả âm thanh vang tốt hơn, chủ động như khi chơi trên đàn piano thật.

    - hình thức tiếng Layer/ yamaha gọi là Dual Voice: đó là hiệ tượng hoà tiếng, điều chế nhiều loại tiếng nhạc cụ biệt lập. Tuỳ tính chất của từng bài, từng đoạn mà chọn cho thích hợp để làm ra tác dụng âm lượng cao nhất, kì quái, thu hút người nghe. những lúc có kinh nghiệm trong những việc cân chỉnh âm lượng, sẽ mang lại nhiều tiếng như đàn bầu, sáo nhị v.v… từ các nhạc cụ phương Tây.

    - SlitVoice: Đây là nguyên lý phân tiếng, khi bề ngoài này bật, bàn phím của đàn sẽ được chia làm 2 phần phân biệt với 2 loại tiếng nhạc cụ khác nhau.

    - Harmony: đó là cơ chế tạo hoà âm (có lẽ làm tiếng đàn “dày” hơn với sự đàn để tạo thêm một số ít nốt ở các quãng khác, hoặc chơi tremolo v.v….)



    khả năng 5: Các phép tắc đệm hợp âm tay trái (Finger Mode)

    - Normal: chính sách này chơi giống bàn phím của đàn piano.

    - Split: phương pháp phân tiếng (xem mục SlitVoice)

    - Finger: phép tắc đệm ngón đơn. VD: hợp âm Đô trưởng chỉ cần có bấm nốt Đô tay trái. Tuy nhiên ở hiệ tượng này do Việc bản quyền nên mỗi hãng có một vẻ ngoài riêng của bấm hợp âm tay trái. Tôi sẽ nói sau về vấn đề này.

    - Fingered: chính sách đệm ngón kép. đó là lý lẽ đệm đa số, với kiểu đệm này chúng ta có thể chơi được các hợp âm cầu kỳ và đa dạng chủng loại hơn phần đa sơ với kiểu đệm Finger và đó cũng là kiểu đệm tương hợp sử dụng với tát cả nhiều loại đàn khác.

    Ngoài các kiểu đệm trên, với 1 số ít seri còn thêm các kiểu đệm Multi (nhiều công dụng), Finger on Bass (tạo tiếng cho bè trầm), Full Key (hợp âm toàn bàn phím) v.v..

    nhân tài 6: Sau khi đã chỉnh xong điệu đệm, đẩy nhanh, tiếng nhạc cụ, kiểu đệm, công dụng âm lượng …. bạn có thể nhớ cài đặt vào bank tiếng để khẩn hoang đơn giản dễ dàng.

    Xem thêm: => piano điện yamaha => giá đàn yamaha e363

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : [email protected]
     

Chia sẻ trang này