Phát triển cơ cấu quang học siêu mỏng hơn cả ống kính máy photo cũ

Thảo luận trong 'Chợ tốt' bắt đầu bởi nghiant249, 27/12/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    "Những chiếc thấu kính truyền thống trong ống kính máy photocopy có thể được thu nhỏ thành con chip cực mỏng nhưng vẫn bảo đảm tính chất quang học ráo trọi". Đó chính là những gì mà các nghiên cứu tại Đại học Harvard tuyên bố sau khi phát triển thành công phương pháp truyền ánh sáng qua lớp màng Titan oxit (TiO) nano siêu mỏng treo lơ lửng trên một tấm thạch anh phẳng, hứa sẽ tạo nên một cuộc cách mệnh không chỉ trong lĩnh vực nhiếp ảnh mà còn nhiều công cụ quang học khác trong mai sau.

    Tất cả cấu trúc phẳng nói trên chỉ mỏng có 2mm và theo nhóm nghiên cứu Harvard dẫn đầu bởi giáo sư Capasso, đây là kích thước nhỏ nhất mà họ có thể tạo ra với các trang thiết bị sẵn có, nhưng phương pháp này rồi sẽ tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong lĩnh vực quang học, cho phép in những cấu trúc thấu kính giống như một con chip. Và không cần phải nói, thành công đó không chỉ cho phép tạo nên những bộ camera siêu mỏng dành cho các thiết bị di động mà còn giúp tăng cường độ chuẩn xác cho các thiết bị khoa học.

    [​IMG]

    Chúng ta trước giờ đã nghe nói quá nhiều tới cách hoạt động của camera, rằng trước khi đi tới cảm biến máy ánh, ánh sáng phải đi qua hệ thống thấu kính và nhìn chung, từ thế kỷ 19 đến giờ thì các thấu kính đúc truyền thống vẫn là cách duy nhất đề làm chuyện này. Do đó, biết đâu phát hiện đột phá lần này của Đại học Harvard có thể tạo nên cuộc cách mệnh trong ngành nhiếp ảnh tương lai. Một cách ngắn gọn về hệ thống mới, các tia sáng sẽ đi vào một cấu trúng giống như hàng triệu sợi tóc, sau đó sẽ tự tụ hội sau khi đi qua bề mặt thạch anh và vấn đề còn lại là dùng một thuật toán nhằm phân phối đường đi của ánh sáng một cách tối ưu giống như ống kính truyền thống.

    Thực ra, nhóm cho biết rằng cấu trúc này không chỉ tránh những biến dạng và quang sai vốn thường xuất hiện trên thấu kính truyền thống, mà còn có thể đảm bảo cho "chất lượng hình ảnh tốt hơn cả những thấu kính chụp ảnh nghệ thuật được đánh giá cao xưa giờ". Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo đạc và xác định rằng điểm hội tụ nét hơn 30 lần so với các thấu kính tương đương có chất lượng cao nhất bây chừ. Và huých hơn, trong báo cáo của nghiên cứu còn tiết lộ rằng "cấu trúc phẳng còn có thể biến chiếc máy photocopy toshiba hoặc kính sát tròng thành một chiếc kính hiển vi".

    Trong khi trước giờ vấn đề hoài sinh sản là rào cản lớn nhất ngăn chặn các công nghệ kiểu này được thương nghiệp hóa thì cách làm lần này có vẻ hứa hẹn hơn rất nhiều. duyên cớ là do lớp Titan Oxit đề cập ở trên chỉ đơn giản chỉ là một lớp phủ màu bạc và do thuộc tính siêu mỏng của nó nên chúng ta hoàn toàn có thể sản xuất được hàng loạt bằng cách máy đúc trong nhà máy với bất cứ kích thước nào theo nhu cầu. Nếu thành công, kỹ thuật này sẽ là một cuộc cách mệnh đối với ngành công nghiệp máy photocopy e studio 2508A, song song hỗ trợ cho sự phát triển của công nghệ thực tại ảo vốn có mối quan hệ khá khắn khít đối với kính.

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     

Chia sẻ trang này