Phú Yên: Danh thắng Việt thêm hút khách nhờ phim ảnh

Thảo luận trong 'Địa điểm ăn uống' bắt đầu bởi kidnotkid, 25/6/16.

  1. kidnotkid

    kidnotkid Active Member

    du lịch ở Phú Yên - tại Phú Yên – xứ sở của “hoa vàng cỏ xanh” – là điển hình mới nhất cho các thành công về mặt chuyến tham quan mà trong đấy, điện ảnh góp phần quan trọng vào công tác quảng cáo.
    Tôi đến Phú Yên 3 lần, đều trước khi sở hữu sự xuất hiện của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Dù là những điểm trong tour Phú Yên đã được báo chí hết lời ngợi ca: gành Đá Đĩa, Bãi Môn – Mũi Điện, nhà thờ đá Mằng Lăng, Tháp Nhạn…, nơi nào cũng đều hoang sơ và vắng khách du lịch. Chỉ vào các dịp lễ, Tết, khách mới đến đây đông hơn ngày thường. Nhưng trường hợp so sánh sở hữu các tiềm năng và lợi thế mà Phú Yên sở hữu được, mang lẽ, số lượng khách đấy chưa tương xứng.
    [​IMG]
    Bãi Môn – Mũi Điện tại Phú Yên. Ảnh: Lê Minh.
    Thế nhưng, dịp Tết Bính Thân vừa rồi, cô các bạn quê Phú Yên hớn hở khoe nơi đây đông các vị khách đi tour du lịch Phú Yên lạ thường. Bãi biển nằm ở thành phố Tuy Hòa mỗi ngày đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến tắm biển, vui chơi. ở Phú Yên yên bình và hiền hòa ngày nào phát triển thành tấp nập, sôi động làm cho các người con nơi đây cũng cảm thấy háo hức và hân hoan hơn.
    Tại những địa danh chuyến tham quan nức danh, khách tới đây cũng đông hơn thường lệ. Gành Đá Đĩa và Mũi Điện giờ còn mang dịch vụ thu vé vào cổng. Khắp nơi tại Phú Yên, người ta treo những tấm biển “địa điểm quay bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” như 1 bí quyết mời gọi, tiếp thị chuyến du lịch đơn thuần mà hiệu quả. vô cùng đông bạn bè trong nhóm phượt của Tuy Hoa Tourist lên kế hoạch, chuyến đi thứ 1 điểm đến sẽ là Tuy Hòa và nhiều địa danh khác Phú Yên.
    có những thành công đấy, ko ít người tự nhủ, sau nhiều năm khiến công tác quảng bá tham quan không thật sự hiệu quả như mong đợi, chỉ cần 1 bộ phim, du lịch Phú Yên giờ đã đổi đời, trở nên một trong các địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S của những người mê chuyến du lịch trong và không tính nước.
    Trước đây hàng loạt các địa danh nức danh ở Việt Nam đều với được các tác động tích cực không hề nhỏ từ điện ảnh.
    một hiện tượng chuyến du lịch Việt năm 2015 khác là Phong Nha -Kẻ Bàng (Quảng Bình), đặc thù là hang Sơn Đoòng, hang Én. ngoài việc xuất hiện trong chương trình Good Morning America phát sóng trên kênh ABC (Mỹ), Sơn Đoòng cũng xuất hiện trong dự án Bản hòa tấu Sơn Đoòng của VTV. đặc biệt hơn, khi bộ phim Peter Pan phát hành vào cuối năm 2015, hang Én sở hữu những bối cảnh lung linh trên phim đã được ngợi ca hết lời. Sơn Đoòng cộng những hang động đẹp ở Quảng Bình giờ luôn với mặt trong top các điểm tới được những chuyên trang chuyến du lịch, những tổ chức quốc tế hàng đầu bình lựa chọn.
    [​IMG]
    Hang Én thuộc rừng quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được lựa chọn làm cho bối cảnh cho bộ phim Peter Pan. Ảnh: Loca.vn.
    Hội An – di sản văn hóa thế giới được công nhận từ năm 1999 – rất với sức hút đối với các bạn, đặc trưng là khách nước ko kể. ấy cũng là lý do để hàng loạt những nhà khiến phim cả nước lựa chọn đây là điểm tới cho những cảnh quay vừa mang nét cổ kính, trầm mặc vừa giàu tính truyền thống. với thể kể tới Hoài Phố (Ngô Thanh Vân – Cường Ngô), Scandal: Hào quang trở lại (Victor Vũ), và trước đó là dòng máu anh hùng (Charlie Nguyễn). Khán kém chất lượng đã chẳng hề tiếc lời khi Hội An có các góc nhỏ, ngõ nhỏ quen thuộc hay lung linh trong đêm hoa đăng trở nên bừng sáng trên phim. Dù khó sở hữu thể đo được một cách chính xác hiệu quả của phim ảnh đến chuyến tham quan Hội An như giả dụ của Phú Yên, nhưng không thể phủ nhận, phim ảnh vẫn là hình thức quảng cáo hữu hiệu.
    Khu danh thắng Tràng An, Ninh Bình cũng là một điển hình của việc “hôn phối” thành công giữa điện ảnh và chuyến tham quan. Địa danh nổi danh sở hữu non nước hữu tình, có chùa Bái Đính lập phổ biến kỷ lục châu Á, có hệ thống hang động tuyệt đẹp… này phát triển thành điểm tới yêu thích của các người mê chuyến du lịch. Nhưng cần tới năm 2012, trong khi bộ phim Thiên mệnh anh hùng (đạo diễn Victor Vũ) được công chiếu trên màn ảnh rộng, nhiều người mới ngỡ ngàng. ví như xét về tính thời điểm, lúc đấy việc quảng cáo chưa được sôi động như hiện tại và thậm chí nhiều người không biết phim được quay tại Tràng An, Ninh Bình và đa dạng bối cảnh lân cận. Nhưng, giờ đây khi câu chuyện kết hợp giữa điện ảnh và du lịch trở thành vấn đề thời sự nóng hổi, Ninh Bình thực sự là điểm tới hút khách.
    trong khi đoàn phim Hollywood Kong: Skull Island (Còn sở hữu tên gọi khác làTitan) thực hiện các cảnh quay tại Ninh Bình trong tháng 2, địa danh này hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm tới hot thời gian tới.
    [​IMG]
    Danh thắng Tràng An – Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Anh – Mạnh Thắng.
    một nếu cho thấy tác động mạnh của phim ảnh đối với tham quan nên nói tới Chuyện của Pao vào năm 2004 sở hữu bối cảnh tại Hà Giang. Ngôi nhà nơi cô Pao trong phim sinh sống giờ phát triển thành địa điểm chuyến du lịch mà bất cứ ai tới với vùng đất “đá nở hoa” này cũng đều ghé thăm. Đây với lẽ là nếu điển hình của mẫu gọi là “hữu xạ ngẫu nhiên hương” trong khi địa danh này suốt một thời gian dài ko được quảng bá đình đám, mà chủ yếu qua lời truyền miệng của các người thích du lịch. Ở Việt Nam, hàng loạt địa danh như vịnh Hạ Long, Cù Lao Chàm Đà Nẵng, phố cổ Hà Nội, sông nước miền Tây… cũng đã có các thay đổi tích cực sau khi có rộng rãi dự án phim được thực hiện.
    Cuộc “hôn phối” giữa tham quan và điện ảnh cũng sở hữu những mặt giảm thiểu cần được nhìn nhận. Điển hình như Phú Yên, lượng khách nâng cao đột biến cũng kéo theo phổ biến hệ lụy. Dịp Tết vừa rồi, 1 phóng sự trên truyền hình đã phản ánh vấn nạn rác thải tràn lan trên các bãi biển nơi đây.
    khi những địa danh trở nên hút khách, các dịch vụ đi kèm chưa tương xứng cũng là bài toán nan giải. tăng trưởng chuyến du lịch ko phải là trào lưu hay hiện tượng nhất thời mà phải với sự tính toán, quy hoạch dài hạn sở hữu tính chiến lược, để vừa khai thác, vừa bảo vệ các tài nguyên này một phương pháp tối ưu và mang hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này