Tại sao phải xử lý nước cấp cho nồi hơi

Thảo luận trong 'Chợ tốt' bắt đầu bởi dailymaylanh, 4/11/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Tại sao chúng ta cần xử lý nước?

    Nguồn nước cấp cho lò hơi có thể là nước địa phương, nước ngầm (khoan) hoặc sông hồ. Một số người lầm tưởng rằng nước sạch là đủ dùng cho lò hơi, nhưng thực tiễn không phải vậy, yêu cầu của việc xử lý nước lò hơi không phải là giữ cho nước trong, sạch, không lẫn tạp chất mà là làm sao để chống bám cặn lò, bảo vệ lò hơi khỏi hư và kéo dài tuổi thọ của lò.

    Dichvulohoi >>> hoa chat tay rua lo hoi


    Đóng cặn và đóng cặn trong các ống bàn luận nhiệt của lò hơi.

    nguyên cớ là do không xử lý nước cấp cho lò hơi hoặc xử lý không đúng cách.

    Trong lò hơi, nước (hơi nước) là chất dẫn nhiệt, hao hao như dầu trong lò sưởi dầu hoặc khí trong thiết bị nhiệt thấp (điều hòa không khí). Người ta chọn môi chất hiệp nhất theo nhiệt độ làm việc, như vậy nước trong lò hơi không cần sạch nhưng cần bàn thảo nhiệt tốt nhất.

    Bộ bàn luận nhiệt ở đâu? Nhiên liệu cháy chỉ tạo ra khói nóng. Nhiệt lượng được truyền cho nước (biến thành hơi) qua ống thảo luận nhiệt, và khí thải được thải ra ngoài. Vậy ống thép có đóng cặn thì làm sao truyền nhiệt tốt được?


    Khi các ống đàm luận nhiệt bị bẩn, cặn bẩn, ngoài việc hao xăng còn là dấu hiệu khiến ống thường bị rung lắc.

    căn do:

    Các cặn trắng và đặc là do các tạp chất hòa tan trong nước, đặc biệt là muối canxi và magie. Trong quá trình lò hơi hoạt động, CaCO3 và MgCO3 sẽ hình thành ở dạng bùn hoặc cặn kết tinh và bám vào thành ống lò hơi.

    Trên thực tại, màu trắng không nhìn thấy trong ống lò hơi mà có màu nâu đỏ, đó là lý do Tại sao màu nâu đỏ mạnh hơn lại chiếm ưu thế hơn màu trắng. Màu nâu đỏ là do thành lò bị ăn mòn. Trong môi trường có axit, oxy, nước và nhiệt độ, thành ống làm bằng sắt (Fe), phản ứng sắt bị bong ra và kết tủa thành cặn màu nâu đỏ (gỉ).

    Đối với ống lò hơi, rung và sốc là do các thành phần khí quyển hòa vào nước lò hơi. Khí này đẵn là khí ôxy và một phần khí cacbonic, ngoài tác dụng làm hỏng ống lò (trên), nó còn trộn với hơi nước, gây hỏng nước, hậu quả: trầy xước, khuyết tật, phù nề ống lò.

    [​IMG]

    Lohoi >>> https://dichvulohoi.com/ban-hoi-cho-thue-lo-hoi/


    Hậu quả của việc sử dụng nước không qua xử lý:

    Khi lò hơi dùng nước chưa qua xử lý hoặc nước không đủ tiêu chuẩn thường xảy ra các hậu quả sau:

    Hỏng ống nồi hơi nhanh (quan yếu đối với nồi hơi ống nước): Có 3 lý do dẫn đến hỏng ống nồi hơi nhanh:

    + Đóng cặn trên thành ống: do nước có độ cứng cao (Ca2 + và Mg2 +).


    Do ăn mòn đường ống.

    + Do nồng độ O2 và CO2 trong nước vượt quá giá trị cho phép nên ống lò bị trầy xước, phù nề.

    Kết hợp 3 duyên cớ trên dẫn đến việc đường ống bị nghẹt, đường ống bị vỡ, đường ống bị biến dạng. ..

    do hệ số truyền nhiệt của quy mô rất nhỏ, tức là hiệu suất truyền nhiệt rất kém, và lãng phí nhiên liệu một cách vô bổ. Tổn thất này lớn hơn nhiều so với hỏng hóc của ống lò.


    Mục đích của xử lý nước:

    Mục đích của việc xử lý nước là để kéo dài tuổi thọ của lò hơi, cốt tử là các ống lò, và giảm quá trình đốt cháy nhiên liệu.

    Giảm tiêu thụ nhiên liệu:

    Ống không có cặn, tác dụng bàn thảo nhiệt tốt, hiệu quả cao. Từ đó giảm lượng nhiên liệu vào lò đốt.


    Phương pháp xử lý nước:

    Có nhiều cách để xử lý nước. Đặc biệt:

    Giảm độ cứng và giảm chất rắn lửng lơ trong nước:

    Phương pháp cơ học: sử dụng bình lắng và bể lọc để tách các chất rắn lửng lơ ra khỏi nước. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ lọc được những tạp chất có đường kính lớn hơn (quãng 1mm) nên hiệu quả rất kém, thường không được sử dụng trong lò hơi.


    Phương pháp hóa học: Việc sử dụng hóa chất (soda) thường chỉ lọc cặn để giảm độ cứng của cacbonat, còn độ cứng của phi cacbonat sẽ không giảm. Phương pháp này cũng ít được dùng vì tốn kém mà hiệu quả không cao.

    Phương pháp bàn thảo cation: Các tạp chất cation hòa tan trong nước có thể tạo cặn trong lò, các cation của các cation được bàn thảo tạo thành chất mới có thể tan trong nước nhưng không tan trong nước. Hình thành trong lò. Nhựa cation là nhựa tổng hợp có các nhóm cation dựa trên R và không hòa tan trong nước. Do đó, các cation dễ đóng cặn được giữ lại, và các cation dễ tan sẽ vào lò cùng với nước đi vào. Phương pháp này rất hiệu quả nên đã được dùng rộng rãi trong các lò hơi.

    Dichvulohoi >>> nồi hơi công nghiệp

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI

    Địa chỉ VP: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    Tel/Fax: 06503756427 – Hot line: 0918 303 873
     
Tags:

Chia sẻ trang này