Tạo sự ổn định cho màn led từ những chi tiết nhỏ

Thảo luận trong 'Đồ điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 22/11/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Chúng ta luôn nghĩ là màn LED giá rẻ là sản phẩm tuyệt vời có khả năng hiển thị phong phú chất lượng hình ảnh hiển thi cao. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm, tuổi thọ màn hình LED rất dễ bị suy giảm nếu chúng ta không quan tâm bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên.

    Biện pháp giúp tuổi thọ màn hình LED nâng cao

    1. Màn hình điện tử LED nên được giữ khô ráo . Nghiêm cấm nước, bột sắt và các vật kim loại dễ dẫn điện khác trong thân màn hình. Màn hình lớn nên được đặt trong môi trường ít bụi nhất có thể . Bụi lớn sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng hiển thị, bụi nhiều sẽ làm hỏng mạch.

    Nếu nước vào vì nhiều lý do khác nhau, vui lòng tắt nguồn ngay lập tức và liên hệ với nhân viên bảo trì cho đến khi bảng hiển thị bên trong màn hình khô. Nguồn điện trên màn hình LED có chứa độ ẩm sẽ dẫn đến ăn mòn các bộ phận và hư hỏng vĩnh viễn . Cần thực hiện các biện pháp chống mưa .

    2. Nên chọn bảo vệ thụ động và bảo vệ tích cực . Nên để các vật có thể gây hư hỏng màn hình LED điện tử càng xa càng tốt , và lau màn hình càng nhẹ nhàng càng tốt để giảm thiểu khả năng bị thương . [Fabricant d'affichage à LED]

    3. Màn chiếu lớn ngoài trời rất dễ bị bẩn khi tiếp xúc với nắng gió , bụi bẩn lâu ngày . Bạn phải liên hệ với các nhà cung cấp màn hình LED để làm sạch điều này giúp hình ảnh trở nên rõ ràng hạn chế vấn đề đọng nước và ăn mòn. . Một phần thường xuyên, cần phải làm tốt công việc vệ sinh và bảo dưỡng .

    4. Nguồn điện phải ổn định và bảo vệ nối đất phải tốt . Việc nguồn điện không ổn định có thể phá hủy và làm hư hại nhiều đến linh kiện điện tử. Không những thế nó khiển hình ảnh hiển thị thiếu sự ổn định và có sự khác biệt về màu sắc, chập chờn về hình ảnh,…Vấn đề này bạn tốt nhất nên tham khảo đơn vị cung cấp màn hình LED. đây là yếu tố thuộc về quá trình lắp đặt màn hình hiển thị.

    5. Trình tự chuyển đổi của màn hình điện tử LED : Đầu tiên, bật máy tính điều khiển để máy hoạt động bình thường, sau đó bật màn hình lớn LED ngoài trời . Thứ hai: tắt màn hình LED ngoài trời trước , sau đó tắt máy tính.

    6. Màn hình điện tử LED cần nghỉ ngơi hơn 2 giờ mỗi ngày , và màn hình LED lớn ngoài trời nên được sử dụng ít nhất một lần một tuần vào mùa mưa. Tốt hơn là nên bật màn hình ít nhất mỗi tháng một lần và thắp sáng nó trong hơn 2 lần chữa bệnh.

    7. Thường xuyên kiểm tra màn hình điện tử LED có hoạt động bình thường hay không và mạch điện có bị hư hỏng gì không . Kịp thời thay thế hoặc sửa chữa các vi mạch bị hư hỏng để duy trì hoạt động bình thường của màn hình lớn .


    8. Khi đọc, không nên để hình ảnh sáng đầy đủ như tất cả trắng, tất cả đỏ, tất cả xanh lá cây và tất cả màu xanh lam trong thời gian dài, để tránh gây ra quá dòng, quá nóng đường dây điện, làm hỏng đèn LED. và ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình hiển thị. Không tháo rời hoặc ghép màn hình theo ý muốn!

    9. Màn hình điện tử LED máy tính chủ và các thiết bị liên quan khác nên được đặt trong phòng điều hòa không khí và bụi để đảm bảo máy tính thông gió và tản nhiệt và làm việc ổn định .

    Chọn màn hình LED theo khoảng cách giữa các điểm ?

    Khoảng cách giữa hai điểm ảnh phản ánh mật độ điểm ảnh , là thuộc tính vật lý của màn hình hiển thị ; dung lượng thông tin là đơn vị của khả năng mang thông tin được hiển thị tại một thời điểm của mật độ điểm ảnh trên một đơn vị diện tích . Khoảng cách giữa các chấm càng nhỏ thì mật độ điểm ảnh càng cao, đồng thời có thể hiển thị được nhiều dung lượng thông tin trên một đơn vị diện tích và khoảng cách xem phù hợp càng gần. Càng lớn thì khoảng cách giữa các điểm , càng thấp mật độ điểm ảnh , thông tin công suất trên một đơn vị diện tích nhỏ , và xa hơn khoảng cách thích hợp để xem .

    Việc lựa chọn khoảng cách điểm của màn hình hiển thị đầy đủ màu LED liên quan đến hai yếu tố :

    Thứ nhất, Khoảng cách nhìn của màn hình hiển thị đủ màu LED

    Vị trí của màn hình hiển thị và khoảng cách mọi người thường đứng chỉ là yếu tố quan trọng để xác định khoảng cách giữa các điểm khi lựa chọn màn hình led full color .

    Thông thường có một công thức cho khoảng cách hình ảnh tốt nhất = khoảng cách điểm / (0,3 ~ 0,8), là một phạm vi gần đúng.

    Thứ hai, tổng số pixel trong màn hình LED đủ màu .

    Đối với video, định dạng cơ bản là VCD , độ phân giải 352 * 288, định dạng DVD 768 * 576. Do đó, đối với màn hình video, chúng tôi đề xuất rằng độ phân giải tối thiểu không được nhỏ hơn 352 * 288, để hiệu ứng hiển thị là khá tốt. Nếu nó thấp hơn, nó có thể được hiển thị, nhưng không tốt hơn.

    Vấn đề liên quan đến điểm ảnh cần chú ý: khoảng cách điểm ảnh càng lớn thì giá màn hình LED càng cao, khoảng cách điểm ảnh tỷ lệ nghịch với giá thành, chọn khoảng cách điểm phải phù hợp với không gian trình chiếu,…
     

Chia sẻ trang này