Tập gym tăng cân không thể thiếu phương pháp chạy bộ sau

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi vietcuong7, 1/2/18.

  1. vietcuong7

    vietcuong7 Member

    Tuy chạy bộ là một hình thức tập luyện rất cơ bản và không tốn kém quá nhiều. Nhưng để áp dụng nó như một phương pháp tập gym tăng cân thì không phải ai cũng biết.

    [​IMG]

    Chạy bộ mỗi ngày giúp bạn có một tinh thần thoải mái, thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng. Nhưng chạy như thế nào để đạt kết quả tốt nhất? Hãy tham khảo bài viết chạy bộ đúng cách để tăng cândưới đây nhé.

    1. Lên lịch tập gym cụ thể

    Để chạy bộ tăng cân hiệu quả, những người gầy không nên tập hàng ngày. Mỗi tuần chỉ nên chạy bộ 2-3 lần, mỗi lần chạy không quá 1 giờ đồng hồ. Bởi nếu bạn tập luyện quá sức, lượng calo tiêu hao sẽ lớn hơn lượng calo nạp vào, khiến bạn khó có thể tăng cân thành công được.

    Không nên chạy bộ khi quá no hoặc quá đói, nó sẽ khiến dạ dày bị tổn thương và ảnh hưởng đến lượng thức ăn đi vào cơ thể. Trước bữa ăn sáng bạn có thể chạy bộ nhẹ nhàng để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Hoặc trước khi ngủ 2 giờ đồng hồ có thể chạy bộ 20 phút để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    2. Thực hiện đúng phương pháp

    - Khởi động: Trước khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào cần khởi động thật kỹ cơ thể để tránh những chấn thương rủi ro và tăng hiệu quả của buổi tập. Vì thế, trước khi bước vào buổi chạy bộ chính thức, bạn nên khởi động nhẹ nhàng 5-10 phút để làm nóng các cơ.


    - Thở bằng mũi: Khi chạy bộ cơ thể sẽ mất rất nhiều nước, việc thở bằng miệng sẽ khiến tình trạng này nặng thêm và khiến cơ thể nhanh chóng bị mệt mỏi. Thở bằng mũi sẽ giúp bạn giữ sức bền tốt hơn. Việc hít thở nhịp nhàng, đều đặn giúp việc hô hấp diễn ra thuận lợi, phổi nhận được không khí trong lành.


    - Tư thế: Chạy đúng cách đảm bảo buổi tập của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Tư thế tốt nhất là giữ dáng người thẳng, nhằm giảm áp lực lên phần đầu gối, giúp bạn chạy nhanh hơn. Chạy cong người sẽ khiến các cơ như lưng dễ bị tổn thương. Nên chạy bằng đầu chân chứ đừng dồn áp lực lên ngón chân hay gót chân. Buông lỏng bàn chân trên mặt đất nhẹ nhàng, không nên dậm chân quá mạnh sẽ gây va chạm tới ống chân chân, đầu gối.

    Do đó, chạy đúng bộ đúng cách giúp bạn tăng cân dễ dàng và phát triển cơ bắp tối ưu.


    - Chạy vừa sức: Bạn hãy chạy nhẹ nhàng, chạy đều từng bước bởi bài tập tăng cân là một cuộc hành trình chạy bền. Chạy chậm, chạy vừa sức sẽ giúp bạn hạn chế lượng calo thoát ra mà vẫn đảm bảo quá trình trao đổi chất, giải độc cơ thể...

    3. Nghỉ ngơi đúng cách sau khi tập

    Sau khi tập luyện, bạn hãy nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút sau đó mới bắt đầu chuẩn bị bữa ăn. Chú ý thức ăn nhiều protein, đạm và tinh bột để cơ thể được nhiều năng lượng và hỗ trợ tăng cân.

    Chạy bộ không chỉ là môn thể thao lý tưởng cho những người muốn giảm cân, nó còn có tác dụng củng cố cân nặng, xây dựng cơ bắp cho những người gầy, với điều kiện là bạn phải chạy bộ đúng cách.

    Thực ra chạy bộ cũng được coi như một phương pháp tập gym giảm cân hiệu quả. Thoạt nghe có vẻ hơi ngược với chủ đề chạy bộ tăng cân như trong bài viết này nhưng 2 phương pháp chạy bộ này lại hoàn toàn khác nhau.


    Nguồn: tổng hợp
     

Chia sẻ trang này